ขอให้โชคดี! ‘เทพปรือ’ แขวนสตั๊ดแล้วในวัย 34 ปี

ขอให้โชคดี! ‘เทพปรือ’ แขวนสตั๊ดแล้วในวัย 34 ปี

ขอให้โชคดีกับอนาคตข้างหน้าสำหรับ เมซุท โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตาปรือที่ได้ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นเรียบร้อยแล้วในวัย 34 ปี

อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล และ เรอัล มาดริด ผ่านการค้าแข้งกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ สโมสรในตุรกีมาตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน แต่เขาก็ได้ลงสนามไปเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้นจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

อาการบาดเจ็บที่หลังเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ โอซิล ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 187 นาทีในฤดูกาลนี้และเขาเปิดเผยว่านั่นคือเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเลิกเล่นโดยมีผลทันที

“สวัสดีทุกคน, หลังจากครุ่นคิดอย่างหนัก, ผมขอประกาศว่าจะวางมือจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพโดยทันที” โอซิล โพสต์บนอินสตาแกรม

“เป็นเกียรติที่ได้เป็นนักเตะอาชีพมาเกือบ 17 ปีและผมก็รู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งกับโอกาสที่ได้รับ”

“แต่ในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือนที่ผ่านมา ผมพบกับอาการบาดเจ็บเหมือนกัน, ซึ่งเป็นเรื่องที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเรื่อยๆว่าถึงเวลาของการบอกลาเวทีฟุตบอลแล้ว”

“เป็นเส้นทางอันอเมซซิ่งที่เต็มไปด้วยช่วงเวลาและอารมณ์ที่ไม่มีทางลืม”

“ผมอยากขอบคุณสโมสรของผม ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่คอยสนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นเพื่อน”

“ต้องขอบคุณครอบครัวและเพื่อนสนิทของผมเป็นพิเศษ พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางของผมมาตั้งแต่วันแรกและมอบความรักกับกำลังใจให้อย่างมากมาย, ไม่ว่าจะในช่วงเวลาที่ดีหรือไม่ดี”

“ขอบคุณแฟนๆของผมทุกคนที่มอบความรักให้อย่างมากมายไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ไหน และไม่ว่าผมจะไปเล่นให้กับสโมสรไหนก็ตาม”

“ตอนนี้ผมตั้งตารอทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าผมไปพร้อมๆกับ อามีน ภรรยาที่ยอดเยี่ยมและ เอด้า กับ เอล่า ลูกสาวแสนวิเศษทั้งสองของผม แต่มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้เห็นผมเป็นครั้งคราวผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย”

“ไว้เจอกันใหม่นะ, เมซุท!”

โอซิล เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ชาลเก้ ตามด้วยการย้ายไปเล่นกับ แวร์เดอร์ เบรเมน และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลสำเร็จในปี 2009

จากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเล่นในแดนกระทิงหลัง มาดริด มาคว้าตัวเขาไปและคว้าแชมป์ลาลีก้ากับโคปา เดล เรย์ร่วมกับทีม

พอถึงปี 2013 โอซิล ก็โยกมาเล่นในแดนผู้ดีกับ อาร์เซน่อล และมีแชมป์ติดมือเช่นกันหลังกวาดเอฟเอ คัพไป 4 สมัย ก่อนจะย้ายไปเล่นในตุรกีกับ เฟเนร์บาห์เช่ และต่อด้วย บาซัคเซเฮียร์

โอซิล ยังผ่านการลงสนามกับทีมชาติ เยอรมนี ไป 92 เกมและยิงได้ 23 ประตูในระหว่างปี 2009-2018 รวมถึงอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: