ขอให้โชคดี! ‘ฮาร์ท’ ประกาศแขวนถุงมือสิ้นฤดูกาล

ขอให้โชคดี! ‘ฮาร์ท’ ประกาศแขวนถุงมือสิ้นฤดูกาล

โจ ฮาร์ท นายด่านของ เซลติก ตัดสินใจแล้วจะแขวนถุงมือเลิกเล่นในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ ยุติเส้นทางอาชีพที่ยาวนานเป็นเวลา 21 ปี

นายด่านวัย 36 ปีทำผลงานน่าประทับใจนับตั้งแต่ซบ เซลติก ในฐานะการเซ็นสัญญารายแรกของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู เมื่อปี 2021

อย่างไรก็ตามสัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ทำให้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของ ฮาร์ท และเขาก็ตัดสินใจดับข่าวลือด้วยการยืนยันว่าจะเลิกเล่นหลังจากจบฤดูกาล

“โจ สมควรได้รับคำชมมากมายรวมถึงการแสดงความยินดีจากทุกสิ่งที่เขาทำในเกมฟุตบอล เขาเป็นคนสำคัญของ เซลติก อย่างแน่นอนรวมถึงฟุตบอลในระดับท็อปทั้งในประเทศและในระดับชาติ” เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือของ เซลติก กล่าว

“แต่ที่มากกว่านั้นคือเขาเป็นคนที่สุดยอดมาก การได้ร่วมงานกับเขาคือเรื่องที่ยอดเยี่ยม เป็นคนที่ผมทราบดีว่าเขาคือเพื่อร่วมทีมอันยอดเยี่ยมให้กับหลายต่อหลายคนในเส้นทางอาชีพ และเป็นผู้รักษาประตูที่มอบความยอดเยี่ยมของเขาอยู่เสมอไม่มีอย่างอื่น แนวทางการทำงานของเขาคือตัวอย่างให้กับทุกคนในวงการฟุตบอล”

ฮาร์ท เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ชรูวสบิวรี่ ทาวน์ ก่อนย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับทีมอย่าง ทรานเมียร์ โรเวอร์ส, แบล็กพูล และ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้

ความสำเร็จตอนเฝ้าเสาให้ เบอร์มิ่งแฮม ก็ทำให้เขากลายเป็นมือหนึ่งของ “เรือใบสีฟ้า” ในภายหลังโดยลงสนามไป 348 เกมพร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัยและลีก คัพ 2 สมัย

จากนั้น ฮาร์ท โดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ โตริโน่ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังเขาหลุดจากการเป็นมือหนึ่งของ แมนฯ ซิตี้ จนสุดท้ายย้ายซบ เบิร์นลี่ย์ ในแบบถาวรปี 2018

เขายังย้ายไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในฐานะผู้รักษาประตูสำรองก่อนจะกลับมาเป็นมือหนึ่งอีกครั้งเมื่อเฝ้าเสาให้กับ เซลติก และคว้าแชมป์ลีกสก็อตติชได้ 2 สมัย, สก็อตติช คัพ 1 สมัยและสก็อตติช ลีก คัพอีก 2 สมัย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: