ขอโทษนะเพื่อนโด้! ‘โครส’ ยอมแหกกฎยกย่อง ‘เมสซี่’

ขอโทษนะเพื่อนโด้! ‘โครส’ ยอมแหกกฎยกย่อง ‘เมสซี่’

โทนี่ โครส มิดฟิลด์เรอัล มาดริด ยอมแหกกฎต้องห้ามของตัวเองออกมายกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ คู่แข่งคนสำคัญของอดีตเพื่อนคนสนิทในทีมเรอัล มาดริด อย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ว่าสมควรได้รับแชมป์โลก

โครส กับ โรนัลโด้ เล่นเคียงบ่าเคียงไหล่ในทีมเรอัล มาดริด กันมาหลายปี ก่อนหน้านี้เขาเคยยกย่องดาวยิงวัย 37 ปี ว่าเป็นสิ่งที่ดีงามที่สุดในสนาม และปฏิญาณกับตัวเองว่า จะไม่พูดยกย่องถึง เมสซี่

รายงานก่อนหน้านี้จาก the Mirror เคยอ้างคำพูดของโครสเอาไว้ว่า “ตั้งแต่ผมเล่นฟุตบอลมา คริสติอาโน่ โรนัลโด้ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล แน่นอนว่าผมลำเอียง เพราะเขามีส่วนสำคัญในการชี้ขาดช่วยเราคว้าแชมป์อย่างมากมาย”

“มันน่าตื่นเต้น น่าประทับใจที่ได้เล่นร่วมกับโรนัลโด้ เราไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน แต่ยังอยู่ข้างๆกันในห้องแต่งตัว และในชีวิตส่วนตัว”

“เขาอาศัยอยู่ข้างๆบ้านผม การได้เห็นเขาชอบความสมบูรณ์แบบมันช่างน่าประทับใจ นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม ผมถึงต้องห้ามตัวเองไม่ให้พูดถึงชื่อของเมสซี่ (ในฐานะผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล)”

อย่างไรก็ตาม หลังได้เห็นความยอดเยี่ยมของ เมสซี่ ที่กาตาร์ ความคิดของโครสก็เปลี่ยนไป

“เขา (เมสซี่) สมควรได้รับมันแล้ว ในแง่ของผลงานส่วนตัวในรายการชิงแชมป์แบบนี้ ผมไม่เคยเห็นนักฟุตบอลคนไหนเล่นได้สม่ำเสมอเท่ากับชายคนนี้” โครส กล่าวกับ MagentaTV

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: