ขอแค่พื้นที่!คาร์ร่า ไม่เห็นด้วย ‘เทรนท์’ ยืนกลางถาวร

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลคนดัง ไม่เห็นด้วยกับไอเดียที่ว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ควรผันตัวไปเล่นเป็นกองกลางแบบถาวร

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้น่าประทับใจในแผงมิดฟิลด์ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยเหล่ากองกลางตัวใหม่ที่ “หงส์แดง” ซื้อมาเสริมทัพในฤดูร้อนทำให้เขากลับไปเล่นเป็นแบ็คขวาในซีซั่นนี้

“บทบาทใหม่นี้ในแง่ของการไปเล่นมิดฟิลด์ มันเหมือนการแจ้งเกิดของเขา แต่ผมยังไม่มั่นใจ 100% ว่าเราจำเป็นต้องทำแบบนั้นทุกเกม เพราะมันอาจเปิดช่องให้กับทีมได้

“ในแง่ของการให้ เทรนท์ ได้บอลและสร้างสรรค์เกมจากแดนกลาง ผมไม่คิดว่าจะมีใครในโลกฟุตบอลที่จ่ายบอลไปได้ดีกว่า เทรนท์ ผมไม่คิดว่ามีใครเลยนะ ที่นึกออกก็มีแค่ เดอ บรอยน์

“สำหรับผม มันเป็นเรื่องของการให้ เทรนท์ ได้บอลในพื้นที่ที่เขาสามารถเงยหน้าขึ้นมามองได้ บางครั้งตำแหน่งนั้นอาจจะเป็นกลางสนาม หรือครั้งอื่นอาจจะเป็นริมเส้น

“มันไม่ใช่เรื่องแบบว่า ‘เราต้องให้ เทรนท์ ยืนมิดฟิลด์เสมอเวลาที่เราได้บอล’ ผมรู้ว่านั่นคือไอเดียและผมก็เข้าใจ แต่หากคุณลงเล่นแล้วไปเจอทีมอื่นอัดกองกลางมาแน่น ซึ่งพื้นที่ภายนอกจะเปิดกว้าง ถ้าแบบนั้นก็ไม่มีประโยชน์ที่จะหุบเข้ามาแล้วทำให้มันยิ่งแน่นเข้าไปอีก

“ก็ยืนแบ็คขวานั่นละ ดันขึ้นไปสัก 10 หลาแล้วรับบอล เหมือนตอนที่เขาทำแบบนั้นในช่วง 3-4 ปีแรกกับ คล็อปป์

“คุณต้องให้ เทรนท์ ได้บอลแบบมีพื้นที่ แล้วเขาจะสร้างโอกาสและประตูให้คุณได้ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะมาจากตำแหน่งมิดฟิลด์ ปีกขวา หรือว่าแบ็คขวาก็ตาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: