ขอลองสักครั้ง! ‘ราบิโอต์’ รับตนอยากเล่นใน EPL

อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ไดนาโมของ ยูเวนตุส ยอมรับว่าความต้องการของเขาคือการย้ายไปเล่นที่ พรีเมียร์ ลีก แต่ยังไม่ได้เลือกสโมสรในดวงใจไว้

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ราบิโอต์ เกือบจะได้ย้ายสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยสโมสรตกลงราคากันได้แล้ว แต่ติดที่เงื่อนไขส่วนตัวของนักเตะ ทำให้ “ปีศาจแดง” หันไปคว้า คาเซมิโร่

นั่นทำให้แข้งวัย 27 ปี ได้อยู่ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ต่อ และจากนั้นโชว์ฟอร์มเด่นลงเล่นทุกรายการไปแล้ว 16 นัด ทำ 5 ประตู 2 แอสซิสต์ช่วยให้ “ม้าลาย” รั้งอันดับ 3 ของ เซเรีย อา

นอกจากนี้ ราบิโอต์ ยังทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ กับทีมชาติ ฝรั่งเศส โดยได้โอกาสลงสนามทุกนัดนับตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนท์ พร้อมผลงาน 1 ประตู 1 แอสซิสต์

คืนวันเสาร์นี้ “ตราไก่” เตรียมลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบ “สิงโตคำราม” และระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ราบิโอต์ ก็ถูกถามถึงความรู้สึกที่มีต่อประเทศอังกฤษ

“ถึงผมจะไม่ได้อยู่ครบทั้งฤดูกาล แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก” นักเตะผู้เคยร่วมอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลาไม่กี่เดือนให้คำตอบ

“ตอนนั้นทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี และผมก็ชอบบรรยากาศของที่นั่น มันเป็นสิ่งพบได้เฉพาะแค่ในประเทศอังกฤษอย่างแท้จริง และมีความแตกต่างจาก ฝรั่งเศส หรือ อิตาลี”

“ผมพูดมาเสมอว่า ในชีวิตการค้าแข้งของผม ผมอยากลงเล่นที่ประเทศอังกฤษ และตอนนี้ผมก็ยังมีความต้องการแบบนั้นอยู่”

“ผมยังไม่รู้ว่า หลังจากหมดสัญญาแล้วจะได้ย้ายไปที่นั่นหรือไม่ แต่ผมต้องการไปพัฒนาตัวเองที่ พรีเมียร์ ลีก”

สัญญาของ ราบิโอต์ กับ ยูเวนตุส กำลังจะหมดลงช่วงกลางปีหน้า ทำให้สามารถย้ายซบต้นสังกัดใหม่ได้แบบไม่มีค่าตัว และเขาก็ถูกถามเพิ่มถึงสโมสรที่อยากไปร่วมทีม

“ตอนนี้ผมยังไม่มีสโมสรจาก พรีเมียร์ ลีก ในดวงใจ ผมยังไม่เลือกทีมหรือเลือกอะไรทั้งนั้น นั่นเป็นแค่ความต้องการทั่วไป”

“สิ่งที่ดึงดูดผมมากที่สุด คือระดับการเล่นที่ พรีเมียร์ ลีก กำลังมีอยู่ และนั่นสอดคล้องกับคุณภาพของผม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: