ขอกำลังใจให้นักเตะ! ‘พอช’ วอนสาวกอดทนไว้สร้างทีมต้องใช้เวลา

ขอกำลังใจให้นักเตะ! ‘พอช’ วอนสาวกอดทนไว้สร้างทีมต้องใช้เวลา

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ วอนแฟนบอลต้องเป็นกำลังใจให้กับทีมและต้องอดทนต่อ เพราะการสร้าง เชลซี ขึ้นมาใหม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลังผลงานย่ำแย่ในซีซั่นนี้

ปอเชตติโน่ ยังได้รับแรงสนับสนุนจากสโมสรถึงแม้พบกับความผิดหวังแพ้ต่อ วูลฟ์ส คาบ้านในเกมวันอาทิตย์ กระนั้นเขาเผชิญกับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

หลายฝ่ายนอกสโสมรตั้งคำถามว่าเป็นที่ตัว ปอเชตติโน่ เองหรือปัญหาอยู่ที่โปรเจ็คท์การสร้างทีมด้วยดาวรุ่งไม่เป็นไปอย่างที่หวัง

เมื่อถามว่าเจ้าของสโมสรได้ติดต่อหาบ้างหรือไม่ ปอเชตติโน่ บอกว่า “ผมได้รับข้อความที่ดีมากๆจากพวกเขานะ เราทุกคนต่างเผชิญสิ่งนี้ด้วยกัน นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดและแน่นอน พวกเขาติดต่อหาผมและผู้อำนวยการกีฬาทุกวัน”

ปอเชตติโน่ ยังขอให้แฟนบอลสนับสนุนทีมต่อไปและขอให้เวลากับพวกเขา รวมถึงปล่อยให้สโมสรในยุคของ โรมัน อับราโมวิช เป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว

“เป็นเรื่องยากที่จะอธิบายให้ภรรยาผมฟัง เธอถามว่าทำไมผมถึงพูดว่านักเตะไม่ดีพอ? เขาเป็นแชมป์โลก ผมตอบไปว่าผมไม่เคยพูดแบบนั้นเลย”

“ผมเป็นโค้ชและผมทำพลาดได้ บางครั้งก็เป็นแบบนั้นและเราต้องเดินหน้าต่อไปและแข็งแกร่งเข้าไว้ เพราะผมคิดว่าเรามีกลุ่มนักเตะที่ดีมากๆ ซึ่งอย่างที่ผมอธิบายมาเรื่อยๆล่ะว่าไม่ได้โชว์ฟอร์มในแบบที่เราต้องการ (ตั้งแต่เริ่มซีซั่น)”

“เหมือนอย่างที่เคยนะ พอความคาดหวังแตกต่างจากความเป็นจริงมันก็เป็นเรื่องยากที่จะได้ในสิ่งที่คุณสมควรได้รับ เพราะอย่างนั้นถึงขาดความอดทน เกมเจอกับ ลิเวอร์พูล เลยกลายเป็นเรื่องของความล้มเหลวครั้งใหญ่และ เชลซี แย่ขนาดไหน”

“ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล แต่ไม่เห็นได้ยินใครพูดแบบนั้นบ้างเลยถึงแม้ผลลัพธ์จะคล้ายๆกับตอนที่เราเล่นกับ ลิเวอร์พูล มันกระทบถึงนักเตะเพราะเราต้องการความมั่นใจและกำลังใจ”

“เราต้องการกำลังใจจากแฟนบอลและปล่อยให้ เชลซี ยุคอื่นอยู่เบื้องหลัง แฟนบอลต้องตระหนักว่านี่คือสถานการณ์ที่แตกต่าง เราไม่สามารถส่งสาส์นที่แตกต่าง, หลายสิ่งที่ผิดๆ, ให้กับผู้คนที่เริ่มคิดถึงสิ่งที่มันไม่เกิดขึ้น”

“เพราะอย่างนั้นเราถึงต้องการกำลังใจและผมทราบถึงคุณภาพของนักเตะเหล่านี้ ผมไว้ใจและเชื่อมั่นในตัวนักเตะ ผมบอกกับพวกเขาในการพูดคุยวันนี้ ปัญหาเดียวที่มีคือมันต้องใช้เวลาสร้างทีม นั่นคือความเป็นจริงที่เราต้องสื่อสารให้แฟนบอลทราบและขอให้พวกเขาอดทน”

“มีหลายสิ่งที่เราต้องแก้ไขก่อนคิดถึงเรื่องแท็คติกหรือฟุตบอล แต่เราพยายามแก้ไขทุกสิ่ง ในไม่ช้าเราจะไปอยู่ในอันดับที่แฟนบอลสมควรได้รับ”

อย่างไรก็ตาม ปอเชตติโน่ ยอมรับว่าการสร้างทีมใหม่ของ เชลซี ดำเนินไปช้ากว่าที่คาดการณ์เอาไว้โดยบอกว่า “แน่นอน มันเป็นงานที่ยากแต่ก็น่าตื่นเต้นนะ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะกวาดชัยชนะได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: