กูรูเชื่อ ผี หวั่น นิว แซงหน้าที่มาโหวตสวนมติการเงิน

กูรูเชื่อ ผี หวั่น นิว แซงหน้าที่มาโหวตสวนมติการเงิน

เคียแรน แมกไกวร์ กูรูทางการเงินออกมาเชื่อว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โหวตสวนมติของทีมใน พรีเมียร์ลีก ถึงกฎการเงินใหม่เนื่องจากหวั่นเกรงถึงพัฒนาการอันก้าวกระโดดของ นิวคาสเซิ่ล

ทางด้าน แมกไกวร์ ยังให้ทรรรศนะของเขากับทาง

Football Insider

ว่า สโมสรจาก พรีเมียร์ลีก นั้นจะไม่สามารถนำกฎนี้มาเป็นข้ออ้างได้ว่าทำให้พวกเขาอ่อนแอลงในเวทียุโรป

เมื่อวันจันทร์ (29 เมษายน) บรรดาสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ได้ลงมติเกี่ยวกับกฎการเงินฉบับใหม่ ซึ่งจะมีการกำหนดเพดานการใช้จ่ายที่เข้มงวดมากขึ้น

โดยที่เพดานการใช้จ่ายสูงสุดจะถูกตัดสินโดยใช้ผลคูณของรายได้ของทีมที่อยู่ต่ำที่สุดของตารางคะแนน

มีเพียงสามสโมสรเท่านั้นที่โหวตไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ระหว่างการประชุมเมื่อวันจันทร์ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า

เป็นที่เข้าใจกันว่าทั้งสองสโมสรในแมนเชสเตอร์บ่นว่ากฎระเบียบใหม่อาจส่งผลเสียต่อสโมสรอังกฤษในการแข่งขันในยุโรป

อย่างไรก็ตาม แมกไกวร์ อธิบายว่า ยูไนเต็ด มีหวั่นกลัวที่จะเผชิญกับการแข่งขันที่มากขึ้นจากสโมสรที่มีความทะเยอทะยานอย่างเช่น นิวคาสเซิล

“การต่อต้านของบางสโมสรเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อกฎการเงินใหม่ดูค่อนข้างแปลกไป” แมกไกวร์ บอกกับ ฌอน ฟิชเชอร์ จาก

Football Insider

“หากดูจากตัวเลขของปีที่แล้วของ เซาแธมป์ตัน สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ยังคงได้รับอนุญาตให้ใช้จ่ายมากกว่า 600 ล้านปอนด์ในแต่ละฤดูกาล นั่นนับว่าสูงมากกว่าลีกอื่นๆของยุโรปนะ”

“สโมสรจาก ลา ลีก้า มีกฎการควบคุมการเงินของพวกเขาเอง แต่ก็ไม่ได้หยุด เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า จากการแข่งขันในเวทียุโรป”

“ดังนั้น ผมคิดว่าเหตุผลที่สโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มีนั้นเกี่ยวกับความกลัวจากการแข่งขันที่เพิ่มมขึ้นจากสโมสรที่มีความทะเยอทะยานอย่าง นิวคาสเซิ่ล และ วิลล่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: