“กองสลากพลัส” จัดให้! ช่อง 9 MCOT ถ่ายสดช้างศึกป้องแชมป์อาเซียน

แฟนบอลไทย ได้เชียร์ “ช้างศึก” ทางฟรีทีวีแล้ว หลัง “กองสลากพลัส” แถลงซื้อลิขสิทธิ์ให้ ช่อง 9 MCOT HD ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย ลงสนามทุกนัด ตั้งแต่เกมกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 26 ธ.ค.นี้

หลังจากที่ ประเทศไทย ไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทำให้นัดแรกที่ “ช้างศึก” ชนะ บรูไน 5-0 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา แฟนบอลไทยต้องไปหาดูตามช่องทางธรรมชาติ

ความเคลื่อนไหววันนี้ (24 ธ.ค.) ผู้แทนจากบริษัท สปอร์ตไฟว์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ได้เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท., ผู้แทนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพูดคุยหาทางออกในการซื้อ-ขายลิขสิทธิ์

จากนั้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เผยว่า รายละเอียดต่างๆ คาดว่าไม่เกินคืนนี้ (24 ธ.ค.) ทุกอย่างจะเรียบร้อยและทันได้ดูเกมที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันจันทร์นี้อย่างแน่นอน และเมื่อทุกอย่างคุยกันเรียบร้อย จะมีการแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. “เสี่ยนอท” พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส ได้แถลงข่าวด่วนยืนยันได้ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 พร้อมแคมเปญ “คนไทยต้องได้ดูบอลไทย”

CEO หนุ่มไฟแรง เปิดเผยว่า “วันนี้ผมมาไลฟ์สด แจ้งข่าวดีสั้น ๆ จากที่เราไม่มีฟุตบอลไทยลงเตะรายการอาเซียนคัพได้ดูกัน ต้องไปดูกันตามช่องทางธรรมชาติ ตอนนี้ กองสลากพลัส ได้ตัดสินใจมอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ด้วยการตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 เริ่มต้นถ่ายทอดสดวันจันทร์นี้ ไทย กับ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.30 น. ซึ่งเราจะถ่ายที่ช่อง 9 MCOT HD เราจะมีบอลไทยดูกันแล้ว”

“เสี่ยนอท” พูดถึงเหตุผลการตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้ว่า “1 เดือนที่ผ่านมาเราเชียร์แต่ประเทศอื่น อดหลับอดนอน ดูประเทศอื่น เชียร์ประเทศอื่น แต่ทำไมฟุตบอลทีมชาติตัวเอง หรือในบ้านตัวเอง ทำไมเราต้องไปดูในลิงค์เถื่อน หรือช่องทางธรรมชาติ วันนั้นผมตื่นขึ้นมาและเห็นข่าวว่า บรูไน แพ้เราไป 0-5 ผมเลยไปเช็คข่าวว่าถ่ายช่องไหน แต่ก็ไม่มีเจ้าไหนได้ถ่ายจริงๆ ผมก็เลยรู้สึกว่าเสียดาย”

“ผมได้ติดต่อไปยัง กกท. หรือการกีฬาแห่งประเทศไทย ผมบอกว่า ช่วยเจรจาให้หน่อยได้ไหม อยากให้คนไทยได้ดูบอลในช่วงปีใหม่นี้ เราเจอเรื่องหนักๆกันมาหลายปีแล้ว และผมหวังว่าเราจะได้ดู และหวังว่าเราจะได้แชมป์อาเซียนครั้งนี้ด้วย”

“ถ้าถามว่าค่าลิขสิทธิ์บอลไทยที่ซื้อมาเท่าไหร่ ราคาที่เขาประกาศไปก่อนหน้านี้ราคา 67 ล้าน เราซื้อยกมาทั้งหมด แต่ว่ามันจะหายไปคู่หนึ่ง คู่ที่เราชนะบรูไน เราได้ราคามาที่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะบอลไทยที่ลงเตะประมาณ 7 แมตช์หากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ผมขอเอาใจช่วยนักฟุตบอลไทย และฝากแฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้แฟนบอลด้วย”

CEO กองสลากพลัส กล่าวปิดท้ายสั้นๆแบบผ่อนคลายอีกว่า “ส่วนคนพากย์ ผมอยากได้ “น้าหัง” ไม่รู้น้าหังจะมาฟรีป่าว มาพากย์ ปั่นโค้งๆ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดที่ 2 เปิดบ้านพบ ฟิลิปปินส์ ในวันจันทร์ที่ 26 ธ.ค.นี้ ที่สนาม ธรรมศาสตร์ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: