กริ้วเหมือนกัน!! ‘อัสปาส’ โมโห VAR เดินไปเหวี่ยงจอทิ้ง

กริ้วเหมือนกัน!! ‘อัสปาส’ โมโห VAR เดินไปเหวี่ยงจอทิ้ง

ไม่ใช่แค่ในอังกฤษเท่านั้นที่ VAR สร้างความไม่พอใจเมื่อ ยาโก้ อัสปาส ระบายอารมณ์โมโหเหวี่ยงจอภาพช้าทิ้งหลังมีการเปลี่ยนคำตัดสินทำให้ เซลต้า บีโก้ อดได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมพบกับ เซบีญ่า

ดาวยิงวัย 36 ปีโดนเปลี่ยนตัวออกในนาที 69 ของการแข่งขัน และลุกขึ้นมายืนลุ้นจุดโทษในตอนที่กรรมการเป่าฟาวล์ให้กับ เซลต้า

อเลฆันโดร เอร์นานเดซ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวชี้ให้เป็นจุดโทษหลังมองว่า เฆซุส นาบาส ทำฟาวล์ใส่ อนาสตาซิออส ดูวิคัส ด้วยการดึงล้มไป อย่างไรก็ตามกรรมการเปลี่ยนการตัดสินหลัง VAR เช็คจังหวะดังกล่าว

นั่นทำให้ อัปาส โวยวายกับการเปลี่ยนคำตัดสิน ก่อนจะเดินตรงดิ่งไปที่จอสำหรับใช้ดูภาพช้าและเหวี่ยงทิ้งลงไปกับพื้นเกือบโดนหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ

เขายังให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “มันเอนเอียงไปฝั่งเดียวเสมอ แล้ววันนี้พอมันอาจจะเข้าทางเรา เขาก็ไปปรึกษากับ VAR เพื่อดูจังหวะนั้นทั้งๆที่ทั่วประเทศเห็นกันหมด”

“เราเล่นกันมา 12 นัดแล้วและมันเอนเอียงไปอีกฝั่งถึง 7 เกม เราอยากจะเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกแต่แบบนี้ไม่ทำให้เราก้าวหน้าหรอกนะ”

ราฟา เบนิเตซ กุนซือของ เซลต้า ก็เห็นพ้องด้วยคำพูดของ อัสปาส ด้วยเหมือนกัน

“เราอาจได้เพิ่มอีก 8-10 แต้ม เราพูดถึงเหตุการณ์นี้เพราะใครสักคนที่นั่งอยู่ในออฟฟิศพยายามประเมินความรุนแรงของจังหวะดึง ผมไม่เข้าใจเลย จะให้เข้าใจน่ะเป็นไปไม่ได้หรอก” เบนิเตซ บอก

“สิ่งที่ต้องเพิ่มเข้าไปใน VAR คือนักฟิสิกส์เพื่อประเมินว่าอะไรมีกำลังและไม่มีกำลัง ให้นักฟิสิกส์เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้”

“บทเรียนบอกว่า ‘เมื่อแรงลัพธ์มากระทบกับวัตถุจะทำให้วัตถุมีความเร่ง’ เราค้นพบว่าสิ่งนี้มากพอที่จะทำให้นักฟุตบอลล้มลง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: