กราบใจ! ‘วินิซิอุส’ ใช้ฟุตบอลช่วยเด็กเข้าถึงการศึกษา

กราบใจ! ‘วินิซิอุส’ ใช้ฟุตบอลช่วยเด็กเข้าถึงการศึกษา

เด็กๆในบราซิลกว่า 4,500 คนสามารถเข้าถึงการศึกษาผ่านทางแอพลิเคชั่นที่ออกแบบโดยสถาบัน Vini Jr Institute ซึ่งก่อตั้งโดย วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งซูเปอร์สตาร์คนดังของ เรอัล มาดริด

ที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในบราซิล เด็กๆถูกชักจูงให้มีความสนใจวิชาการในห้องเรียนที่มีลักษณะคล้ายสนามฟุตบอล โดยมีอวตารเสมือนจริงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกองหน้าซูเปอร์สตาร์ของพวกเขาอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่คอยให้กำลังใจเมื่อพวกเขาตอบคำถามได้ถูกต้อง

เด็กๆสามารถเรียนรู้บนแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนผ่านทางแอพลิเคชั่นที่สร้างโดยสถาบัน Vini Jr Institute ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยแข้งดังของ เรอัล มาดริด เพื่อปรับปรุงการศึกษาสาธารณะในชุมชนด้อยโอกาส

“หนูเรียนได้ดีขึ้นเมื่อใช้แอพนี้ มันง่ายมาก มันเหมือนหนูเล่นเกมเลย” อนา คลาร่า ดา ซิลวา วัย 11 ปีกล่าวกับ

ในย่านเซา กอนซาโล่ บ้านเกิดของ วินิซิอุส ในกรุง ริโอ เด จาเนโร

ดา ซิลวา เข้าเรียนที่โรงเรียนเทศบาล Visconde de Sepetiba ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบในสี่โรงเรียนรัฐของบราซิลที่ได้รับความช่วยเหลือด้านการศึกษาจากสถาบัน

นักเรียนกว่า 4,500 คนและครูกว่า 500 คนได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ซึ่งมีการเปิดตัวในปี 2021 และคาดหวังว่าจะมียอดโรงเรียนเข้าร่วมครบ 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้

“เราใช้ประโยชน์จากพลังของเกมฟุตบอลในการจูงใจให้เด็กๆได้เรียนรู้” วิคตอร์ โอลิเวียร่า ผู้อำนวยการสถาบัน Vini Jr Institute กล่าวกับ

“ทุกอย่างที่พวกเราเรียน เรานำไปฝึกทำแบบฝึกหัดบนแอพลิเคชั่น มันช่วยในการเรียนของพวกเรา เพราะเราเชื่อมต่อมันกับโทรศัพท์ และทำให้เราไม่ขาดจากการเรียนรู้” ยูริ โรดริเกวซ วัย 11 ปีกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: