เราจะคุยกัน! ‘เลทเกม’ เตรียมถกอนาคต ‘โด้’ กับฝอยทอง

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือคนใหม่แห่งทัพ โปรตุเกส ยืนยันว่าเขาเตรียมจะพูดคุยกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เพื่อหารือเรื่องอนาคตในทีมชาติของดาวยิงซูเปอร์สตาร์จาก อัล-นาสเซอร์

มาร์ติเนซ อำลา เบลเยียม เข้ามาคุม “ฝอยทอง” แทนที่ของ แฟร์นานโด ซานโตส ที่ออกจากตำแหน่งภายหลังแพ้ โมร็อกโก ตอกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก

เจ้าของปลอกแขนกัปตันอย่าง โรนัลโด้ ถูกดร็อปเป็นสำรองในการคุมทีม 2 นัดสุดท้ายของ ซานโตส ซึ่งทำให้กุนซือจอมเก๋าเจอกระแสวิจารณ์

ระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อเปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ มาร์ติเนซ ถูกยิงคำถามว่าเขายังจะพิจารณาเรียก โรนัลโด้ ซึ่งปัจจุบันอายุ 37 ปีติดทีมชาติต่อไปหรือไม่

“การตัดสินใจด้านฟุตบอล ต้องพิจารณาจากเรื่องในสนาม ผมไม่ใช่โค้ชที่ตัดสินใจจากห้องออฟฟิศ” กุนซือชาวสเปนให้คำตอบ

“ดังนั้นขั้นตอนแรกของผมคือการพยายามติดต่อกับผู้เล่น 26 คนที่เพิ่งได้ไป ฟุตบอลโลก ซึ่ง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นเหล่านั้น”

“โรนัลโด้ ลงเล่นให้ทีมชาติมากกว่า 19 ปี, เขาสมควรได้รับความเคารพ และเราจะนั่งพูดคุยกับเขา เพื่อสร้างทีมที่ดีที่สุดสำหรับลงแข่งรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร ซึ่งจะเริ่มในอีก 10 สัปดาห์”

“วันนี้เป็นวันที่น่าพอใจ พรุ่งนี้เราจะเริ่มทำงาน ทำความรู้จักผู้เล่นทุกคนรวมถึง โรนัลโด้”

“เรามีผู้เล่น 54 คนใน 5 ลีกใหญ่ซึ่งอายุน้อยกว่า 28 ปี, เรามีทั้ง เบนฟิก้า และ ปอร์โต้ ที่ได้เข้ารอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

“งานของผมคือการให้โอกาสผู้เล่นทุกคน และให้ความเคารพต่อคนที่เคยติดทีมชาติอยู่แล้ว นั่นคือกระบวนการทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อตัดสินใจสิ่งที่สำคัญสำหรับทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: