โดนปล้น! ‘เปามาร์ค’ ไล่เฉ่งทีมงานแจกจุดโทษ P$G

โดนปล้น! ‘เปามาร์ค’ ไล่เฉ่งทีมงานแจกจุดโทษ P$G

มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินคนดัง ยืนยันว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ควรได้จุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ยิงตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1

“สาลิกาดง” ขึ้นนำกลางครึ่งแรกจาก อเล็กซานเดอร์ อิซาค และรักษาสกอร์จนทำท่าจะเก็บสามแต้มกลับบ้าน แต่ทดเจ็บ 90+8 ลิฟราเมนโต้ โดนจับแฮนด์บอลในเขตโทษ

ทีแรก ซีมอน มาร์ซิเนียค เปาคนดังปล่อยเล่นต่อ แต่ห้อง VAR แจ้งให้ไปดูจอข้างสนาม ผู้ตัดสินดีกรีเป่านัดชิงบอลโลกครั้งล่าสุด เปลี่ยนใจชี้จุดโทษ ก่อน คีเลียน เอ็มบัปเป้ สังหารแบ่งแต้ม

แคลทเท่นเบิร์ก กล่าวว่า “นิวคาสเซิ่ลมีสิทธิ์ทุกประการที่จะรู้สึกว่าโดนปล้น”

“คิลิยัน เป็มบัปเป้ ไม่ควรที่จะได้ของขวัญเป็นการยิงตีเสมอจากจุดโทษในนาทีที่ 8 ของการต่อเวลา ซีม่อน มาร์ซิเนียค เคยเป่าเกมชิงดำฟุตบอลโลก 2022 ส่วนโทมัส คเวียตคอฟสกี้ ก็เป็นทีม VAR ของเขา”

“พวกเขาเข้าขากันได้เป็นอย่างดีและได้รับความเคารพอย่างยิ่ง แต่เรื่องนี้จะต้องเป็นหนึ่งในความผิดพลาดร้ายแรงของทั้งคู่”

“ทั้งหมดที่เราร้องขอคือการให้กรรมการและ VAR มีความสม่ำเสมอในการตัดสินใจ ในช่วงต้นเกมนั้นเราเห็นบอลไปโดนต้นขาของลูอิส ไมลี่ย์ แล้วจากนั้นก็กระดอนไปโดนแขน ซึ่งค่อนข้างห่างจากตัว คเวียตคอฟสกี้ ตัดสินใจไม่ส่งให้มาร์ซิเนียค ไปดูหน้าจอ”

“แต่จากนั้นในช่วงท้ายของการทดเวลา เราเห็นเหตุการณ์ที่เกือบจะเหมือนกัน บอลกระดอนหน้าอกของลิฟราเมนโต้ แล้วก็ไปที่ข้อศอกของเขา ครั้งนี้ คเวียตคอฟสกี้ แนะนำให้มาร์ซีเนียคไปดูภาพช้า”

“ขณะที่ดูหน้าจอ มาร์ซีเนียค เชื่อว่า แขนของลิฟราเมนโต้ ยืดออกมาเพราะมันเป็นมุมเฉพาะที่ VAR เปิดให้เขาดู”

“อย่างไรก็ดี มุมมองจากด้านหลังประตู ซึ่งเราทุกคนเห็นจากหน้าจอทีวี แต่ VAR ไม่ได้เปิดให้มาร์ซีเนียคดูนั้น พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น”

“ลิฟราเมนโต้ ไม่ได้ทำให้ตัวใหญ่ขึ้น แขนของเขาอยู่ในท่าทางเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ เขาไม่มีเวลาตอบสนองต่อการกระดอน จุดโทษนี้ไม่เป็นไปตามคำแนะนำทั้งหลายของยูฟ่า และนิวคาสเซิ่ล ต้องจ่ายราคาแพง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: