‘สมัดเจอร์’ เชื่อ ‘อัลลี่’ ร่างทองดีพอเทียบเท่า ‘จู๊ด’

อลัน สมิธ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า เดเล่ อัลลี่ อดีตดาวเคยรุ่งสามารถทำในสิ่งที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ทำได้ในขณะนี้ในตอนที่เขาอยู่ในจุดพีคของอาชีพค้าแข้ง

สมิธ และ อัลลี่ เคยค้าแข้งร่วมกันที่ เอ็มเค ดอนส์ สโมสรตั้งไข่ของกองกลางพรสวรรค์ทีมชาติอังกฤษก่อนย้ายมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

แม้สัญญาปัจจุบันของ อัลลี่ กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ทาง สมิธ เชื่อว่าแข้งรุ่นน้องของเขาจะกลับมาทำผลงานได้อีกครั้งหากอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ถูกต้องสำหรับเขา

อดีตแข้ง “คลับไก่” อดทนต่อช่วงเวลาที่ยากลำบากของเขาทั้งในและนอกสนามตลอดที่ผ่านมา พร้อมด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บยาวทำให้เขาพลาดการลงสนามกับ เอฟเวอร์ตัน สโมสรปัจจุบันของเขา

“คุณหวังว่านักเตะจะสามารถกลับมาได้เมื่อพวกเขาเจอกับปัญหา ในตอนที่เราอยูด้วยกันที่ เอ็มเค ดอนส์ เราทุกคนทราบดีถึงภูมิหลังและสถานการณ์ของเขา ไม่ใช่เรื่องสุขภาพจิต แต่เป็นความเข้าใจถึงเรื่องราวในครอบครัวของเขาซึ่ง คาร์ล โรบินสัน และผมตระหนักดี”

“เขาอยู่กับครอบครัวที่ยอดเยี่ยมที่ เอ็มเค ดอนส์ ที่ให้การสนับสนุนเขาอย่างดี มันเป็นเรื่องยากเสมอเมื่อใครสักคนอายุบรรลุนิติภาวะและเขาย้ายไปยัง ท็อตแนม”

“คุณไม่สามารถอยู่ใต้การชี้นำของใครได้นานนักหรอกเมื่อคุณกลายเป็นผู้ใหญ่ เราพูดถึงเรื่องนี้ที่โรงเรียน ไม่ว่าเขาจะเป็นเด็กสักหน่อยตอนอยู่ที่นี่เมื่อพวกเขาสามารถเริ่มขับรถได้และมีอิสระเป็นของตัวเอง พวกเขาก็เริ่มตัดสินใจเลือกเองว่าอยากจะไปที่วิทยาลัยเพื่อเล่นสนุกหรืออยาเป็นมืออาชีพ”

“ที่ เอ็มเค เราเป็นชุมชนเล็กๆที่เราสามารถดูแลเขาได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยที่ทุกอย่างมีโครงสร้าง และเรารู้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทันทีที่เขาย้ายไป ท็อตแน่ม เขาตัดสินใจย้ายด้วยตัวเขาเอง และเขาก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว และมันจะเป็นทางเลือกของคุณและการตัดสินใจของคุณเอง”

“ผมคิดว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลมักไม่ชอบใจที่จะเห็นใครก็ตามที่ต้องดิ้นรนจากปัญหาด้านสุขภาพจิต เมื่อพวกเขาไม่สนุกกับเกมหรือต้องการที่จะยอมแพ้กับเกมที่เขาทำได้ดีโดยธรรมชาติ”

“ทุกคนจะมีความปรารถนาดีต่อเขา และเราทุกคนอยากเห็นเขากลับมาลงเล่นและกลับไปยังจุดที่เขาเคยอยู่ก่อนหน้านี้”

“เขาน่าจะเป็นขาประจำและเป็นชื่อแรกๆในทีมชาติอังกฤษ คุณดูที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ตอนนี้สิ มันคล้ายกันมากกับสิ่งที่ เดเล่ สามารถทำได้ ดังนั้นทุกคนจึงไม่มีอะไรนอกจากความปรารถนาดีให้กับ เดเล่ ในการเดินหน้าต่อ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: