รมต.ฮ่องกงขอฝ่ายจัดชี้แจง ‘เมสซี่’ ไม่ลงสนาม

รมต.ฮ่องกงขอฝ่ายจัดชี้แจง ‘เมสซี่’ ไม่ลงสนาม

รัฐมนตรีกีฬาของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันชี้แจง ภายหลังเกมระหว่างอินเตอร์ ไมอามี่ กับทีมท้องถิ่น ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์ขวัญใจแฟนบอลลงสนาม

ไมอามี่ เสร็จสิ้นการอุ่นเครื่องในตะวันออกกลางและเดินทางมาต่อที่เอเชียทันที ด้วยการลงสนามพบกับทีมรวมดาวฮ่องกง

แฟนบอลประมาณ 38,323 คนเดินทางเข้ามาชมเกมในสนาม ฮ่องกง สเตเดี้ยม และคาดหวังว่าจะได้เห็นสตาร์แบบ เมสซี่ ลงสนามโดยที่บางคนจ่ายค่าตั๋วไปมากกว่า 10,000 บาท

อินเตอร์ ไมอามี่ ผ่านการคว้าชัยชนะไปแบบไม่ยากเย็น 4-1 อย่างไรก็ตาม เมสซี่ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับแฮมสตริงรบกวนนั้นได้เพียงแค่นั่งชมข้างสนาม

แฟนบอลตะโกนเรียกชื่อ เมสซี่ ตลอดทั้งครึ่งหลัง และพวกเขาก็เริ่มโห่ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมหลังเป็นที่ชัดเจนว่าแข้งชาวอาร์เจนไตน์จะไม่ได้ลงสนาม

เควิน เหยือง รัฐมนตรีวัฒนธรรม, กีฬา และการท่องเที่ยว เผยว่า รัฐบาลให้เงินสนับสนุนกับ Tatler Asia ฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อเกมนัดนี้ พร้อมข้อกำหนดให้ เมสซี่ ลงเล่นอย่างน้อย 45 นาที หากไม่มีข้อห่วงกังวลเรื่องความปลอดภัยหรือเรื่องสุขภาพ

เหยือง บอกว่าฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันก่อนเกมเริ่มต้นว่า เมสซี่ น่าจะลงเล่นได้ในครึ่งหลัง ซึ่งฝ่ายรัฐ ก็แจ้งเตือนไปว่าการเล่นครึ่งหลังไม่น่าจะเป็นไปตามแผนการ และพยายามติดต่อกับฝ่ายจัดการแข่งขันตลอด แต่ได้รับการบอกกล่าวว่าเมสซี่ ลงไม่ได้เพราะเจ็บ

“ดังนั้น เราเลยเรียกร้องให้พวกเขาหาหนทางเยียวยาด้านอื่น เช่น ให้เมสซี่ ปรากฏตัวในสนามเพื่อมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ และขึ้นรับถ้วยรางวัล โชคไม่ดี เหมือนอย่างที่พวกคุณได้เห็น สิ่งเหล่านี้ไม่เวิร์ค”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ฝ่ายรัฐ ได้สนับสนุนเงินจัดการแข่งขันราว 16 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: