ยูฟ่าเปลี่ยนจนท. VAR หลังจังหวะแฮนด์บอลคู่ ‘สาลิกา-PSG’

ยูฟ่าเปลี่ยนจนท. VAR หลังจังหวะแฮนด์บอลคู่ ‘สาลิกา-PSG’

ยูฟ่าทำการเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ VAR สำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้ (พุธ) หลังมีบทบาทสำคัญต่อจังหวะแฮนด์บอลที่กลายเป็นจุดโทษในเกม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โทมัสซ์ เควียตคอฟสกี้ เจ้าหน้าที่ VAR จากโปแลนด์จะไม่ได้ทำหน้าที่ในเกมคืนนี้แล้ส จากเดิมจะต้องช่วยกรรมการในนัด เรอัล โซเซียดาด พบกับ ซัลซ์บวร์ก และมีการเปลี่ยนตัวเป็นเจ้าหน้าที่ชาวเยอรมันแทน

เปแอสเช กลับมาตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล หลังเป็นจังหวะลูกบอลแฉลบอกของ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ ไปโดนแขนและ ซีมอน มาซิเนียค กลับมาให้เป็นจุดโทษเมื่อไปเช็คภาพช้า

จังหวะนั้น มาซิเนียค ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป แต่ก็สั่งหยุดเกมเมื่อ VAR แนะนำให้ไปดูภาพช้าข้างสนามก่อนจะกลับมาเป่าให้กับ เปแอสเช

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการของยูฟ่าที่ประกอบด้วยโค้ชและอดีตนักเตะ เคยบอกไว้ในเดือนเมษายนว่านักเตะไม่ควรโดนจับแฮนด์บอลหากบอลแฉลบจากตัวนักเตะไปโดนแขนตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อลูกบอลไม่ได้พุ่งไปในทิศทางของประตู

กฏที่ระบุไว้ในปัจจุบันอนุญาตให้มีการจับแฮนด์บอลได้แม้เป็นจังหวะไม่ตั้งใจและเกิดจากจังหวะแฉลบ หากแขนของนักเตะถูกมองว่าอยู่ในท่าทางที่ไม่เป็นธรรมชาติ

มาซิเนียค ผ่านการทำหน้าที่ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศและฟุตบอลโลกนัดชิงโดยมี เควียตคอฟสกี้ เป็นหนึ่งในทีมงานของเขา

ผลเสมอในเกมดังกล่าวทำให้ นิวคาสเซิ่ล รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มต้องไปคว้าชัยชนะในเกมพบ เอซี มิลาน นัดสุดท้ายและหวังว่า เปแอสเช จะเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: