ปิดโซเชี่ยล! ‘มาโน’ ลั่น ‘ถ้าเกมนี้แพ้ ก็สมควรไล่ผมออก’

“มาโน โพลกิง” ลั่น “ถ้าเกมนี้แพ้ ก็สมควรไล่ผมออก” ไม่สนกระแสโซเชี่ยล ปิดไปตั้งแต่ก่อนเกมเจอตีนแล้ว ตั้งเป้าพาช้างศึกคว้า 3 แต้มให้ได้เท่านั้น

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายน มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยใช้เวลาทบทวนแท็คติกราว 1 ชั่วโมง

มาโน กล่าวว่า “สิ่งที่เราคุยกันคือเป็นเกมที่ประมาทไม่ได้ เพราะพวกเขาก็แพ้มาเกมแรก มันเป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาเช่นกัน และก็เป็นเกมที่อันตรายของเรา แต่เรามีความมั่นใจที่จะกลับมา เราจะเชิดหน้าขึ้นแล้วลุยใหม่ ไม่เสียเวลาไปคิดถึงเกมกับจีนแล้ว เพราะเราต้องการ 3 คะแนนในเกมนี้ นั่นคือสิ่งที่เราโฟกัสกัน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าหากแพ้เกมนี้อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมชาติไทย มีความกดดันหรือไม่นั้น มาโน กล่าวว่า “แน่นอนว่า ถ้าเกมนี้แพ้ ก็สมควรที่จะไล่ผมออก”

ส่วนประเด็นโซเชียลที่วิจารณ์อย่างหนักหลังจบเกมกับจีนนั้น มาโน กล่าวว่า “โซเชียลสมัยนี้มันมีอิทธิพลมากก็จริง อาจจะมีการล้ำเส้นบ้าง เช่นส่งข้อความส่วนตัวมา แต่ตัวเองได้ปิดโซเชียลไปตั้งแต่ก่อนเกมกับจีนแล้ว ทว่าก็รู้จากที่ในทีมพูดเหมือนกัน ทว่าตัวเองไม่สนใจและมีสมาธิกับเกมนี้ ตั้งใจเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ตัดสิ่งรบกวนต่างๆ ออกไป แล้วก็มีสมาธิกับเกมนี้เท่านั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: