ทุกอย่างเป็นไปได้! ‘สารัช’ ภูมิใจแข้งไทยโชว์คุณภาพลุ้นเข้ารอบ

สารัช อยู่เย็น ภูมิใจนักเตะไทยทุกคนแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ หลังมีการเปลี่ยนแปลงยกชุด แต่ก็ยังคว้าผลลัพธ์ที่ดีในเกมล่าสุด และเป็นไปได้ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดรอบแบ่งกลุ่ม และผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

สารัช อยู่เย็น ที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมนี้ กล่าวว่า “ผมภูมิใจครับ ทุกคนเล่นด้วยระเบียบวินัย เพราะ ซาอุฯ เป็นทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และเป็นทีมระดับเอเชีย เราก็มีโอกาสตอบโต้เขาเหมือนกัน แต่เราก็เก็บหนึ่งแต้ม และรักษาคลีนชีตไว้ได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีมของเรา”

“26 คนที่มา ผมคิดว่าทุกคนมีคุณภาพ และสมควรได้รับโอกาสลงเล่น เกมนี้ทุกคนก็พิสูจน์ให้เห็นว่า เขามีดีพอที่จะได้ลงเล่น และในรอบต่อไป เราก็จะพยายามผลักดันซึ่งกันและกัน ก็ดูว่าโค้ชจะใช้แท็คติกแบบไหน ใช้ผู้เล่นแบบไหน”

“เป้าหมายที่โค้ชคุยกับเรา คือ อยากให้มีเกมเยอะที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ เกมกับอุซเบฯ ก็รู้อยู่แล้วว่าคุณภาพของพวกเขาเป็นอย่างไร รอบคัดเลือกเราก็แพ้เขามา แต่เราก็มีทีมที่สร้างขึ้นมาใหม่ ผมคิดว่าทีมสปิริตของเราค่อนข้างที่จะดีด้วย โค้ชก็คงมีวิธีการในการเล่นกับอุซเบฯ หน้าที่ของนักเตะคือเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด พยายามฟื้นฟูกลับมา ถ้าเราเล่นตามวิธีการของเรา ก็เป็นไปได้ที่เราจะเข้ารอบ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: