‘คล็อปป์’ ไม่เข้าใจทำไมคนกล้าวิจารณ์ ‘เฮนโด้’ หนัก

‘คล็อปป์’ ไม่เข้าใจทำไมคนกล้าวิจารณ์ ‘เฮนโด้’ หนัก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล บอกว่าไม่รู้ทำไมคนถึงกล้าวิจารณ์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หนักขนาดนั้นกับการตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิ อาระเบียก่อนกลับสู่ยุโรปในอีก 6 เดือนให้หลัง

เฮนเดอร์สัน ต้องพบกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักที่ย้ายไปเล่นในลีกซาอุฯ เนื่องจากที่ผ่านมาเขามักแสดงจุดยืนสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ แต่พวกเขาผิดหวังกับการตัดสินใจของแข้งวัย 33 ปีเพราะเลือกย้ายไปเล่นในประเทศที่ต่อต้านกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศอย่างเปิดเผย

เขาตัดสินใจอำลาจาก อัล เอตติฟาค กลับมายุโรปซบ อาแย็กซ์ ให้หลังไปเล่นในซาอุฯได้แค่ 6 เดือนเท่านั้นและ เฮนเดอร์สัน ก็ยังโดนล้อเลียนจากการตัดสินในหนนี้

“ผมไม่ได้คุยกับเขา (ตั้งแต่ย้ายออกจากทีม) แต่ผมแฮปปี้กับเขาเพราะดูเหมือนว่าเขามีความสุข และนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์

“บางครั้งผมก็ลืมไปว่าผมไม่ได้อ่านข่าวอะไรทำนองนั้น แต่พอมันไม่ใช่ข่าวเกี่ยวกับเราแล้วผมก็อ่านดูสักหน่อยนะ คนวิจารณ์ เฮนโด้ เกี่ยวกับการย้ายทีม ทั้งหนแรกที่ย้ายไปที่โน่นและหนนี้ที่ย้ายกลับมา”

“ผมไม่รู้ว่าทำไมเราถึงกล้าตัดสินเรื่องแบบนี้กันอยู่ตลอด ชีวิตคนเรามีหนเดียวและเราต้องตัดสินใจ บางครั้งการตัดสินใจของเราก็เพอร์เฟ็คท์ในหนแรก และบางครั้งพอตัดสินใจไปแล้วมันก็แตกต่างจากที่คิด”

กุนซือชาวเยอรมันบอกว่าเขาติดต่อกับ เฮนเดอร์สัน ระหว่างที่เล่นในซาอุฯ และชี้ว่ามีเพียงแค่ตอนได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในประเทศอื่นเท่านั้นถึงเข้าใจว่าเป็นอย่างไร

“เขาไปอยู่ที่นั่นและเป็นประสบการณ์อันน่าสนใจ 100 เปอร์เซนต์ ผมคุยกับเขาและ 99 เปอร์เซนต์ของเรื่องในด้านฟุตบอลนั้นโอเคมาก”

“เป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งและไม่ได้เหมือนกับที่นี่ ลองนึกดูสิว่าถ้าฟุตบอลมันเหมือนที่นี่ทันที ยังมีอีกหลายสิ่งให้พัฒนาในอนาคตแต่เขาไม่เคยวิจารณ์อะไรเลย”

“จากนั้นเขาคิดว่าการกลับสู่ยุโรปจะเป็นเรื่องดีต่อเขากับครอบครัวมากกว่า แล้วตอนนี้เขาก็ไปอยู่กับ อาแย็กซ์ สโมสรอันยอดเยี่ยมที่กำลังพบช่วงเวลาอันยากลำบาก”

“อาแย็กซ์ เล่นฟุตยอลอันยอดเยี่ยมที่สุดเสมอเมื่อรวมพรสวรรค์เข้ากับประสบการณ์ แน่นอนว่านั่นคือบทบาทของ เฮนโด้ เขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักเตะที่มีประสบการณ์ แล้วการรั้งอันดับ 5 ในลีกเนเธอร์แลนด์คุณก็อาจไต่อันดับขึ้นไปและทุกอย่างกลายเป็นเรื่องที่ดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: