‘คลินส์มันน์’ โอดเปาแจก 2 ลูกทำ ‘โสมขาว’ เจ๊ามาเลย์

เยอร์เก้น คลินส์มันน์ กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ แสดงความไม่พอใจผู้ตัดสินเป่าให้คู่แข่งได้จุดโทษและประตูอย่างผิดพลาด ในเกมเสมอ มาเลเซีย 3-3 รอบแบ่งกลุ่ม เอเชียน คัพ

“โสมขาว” ลงแข่งรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ขึ้นนำก่อนกลางครึ่งแรกจาก จอง วู-ยอง แต่ต้นครึ่งหลังโดน “เสือเหลือง” ทำช็อครัวยิงแซงโดย ไฟซาล ฮาลิม กับจุดโทษของ ไอมาน อาฟิฟ

ถึงแม้ในจังหวะมอบจุดโทษ คาลิด อัลตูราอิส ผู้ตัดสินชาวซาอุฯ จะดูจอ VAR ด้วยตัวเองแล้วพบว่า ซอล ยัง-วู มีการปะทะใส่ อาฟิฟ แต่ทว่า คลินส์มันน์ มองต่างออกไป

“จุดโทษของ มาเลเซีย นั้นไม่ใชจุดโทษ” ตำนานกองหน้าเยอรมนี สัมภาษณ์หลังเกมที่ อัล ยานูบ สเตเดี้ยม

“แถมประตูก่อนหน้านั้น ฮวัง อิน-บ็อม โดนทำฟาวล์ก่อน วันนี้เราจึงเจอผู้ตัดสินแจกประตูให้คู่แข่งถึง 2 ลูก”

เข้าสู่ช่วงท้าย ลี คัง อิน กับ ซน ฮึง มิน สองสตาร์ยิงให้ทีมของ คลินส์มันน์ พลิกนำอีกรอบ แต่ทดเจ็บนาทีที่ 15 โดน โรเมล โมราเลส ซัดประตูให้ มาเลเซีย เก็บแต้มแรกในทัวร์นาเมนต์สำเร็จ แม้จะไม่เพียงพอเข้ารอบ

ขณะที่ฝั่ง เกาหลีใต้ จบอันดับสอง เข้าไปเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย โดย บาห์เรน ซึ่งชนะ จอร์แดน 1-0 แซงคว้าแชมป์กลุ่มรอพบ ญี่ปุ่น

คลินส์มันน์ ยืนยันตั้งแต่ก่อนแข่ง ทีมจะทำเต็มที่ไม่มีแผนหลีกเลี่ยง ญี่ปุ่น และอดีตสตาร์ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยังแสดงจุดยืนเดิม “เราเองต้องทำได้ดีกว่านี้ เพราะวันนี้เราสมควรชนะ”

“เราต้องเพิ่มระเบียบวินัย โดยเฉพาะการขึ้นเกมจากแนวหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงจังหวะแบบการเสียประตูที่สาม”

“ตอนนี้เรามีเวลาพักไม่กี่วันเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมถัดไป เราผ่านรอบแบ่งกลุ่มแบบไม่แพ้ใคร แต่เราควรสามารถทำได้ดีกว่าวันนี้ ยังไงก็ตาม ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นอย่างแท้จริงในรอบน็อคเอาท์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: