ไร้อาการเจ็บ! ‘เนย์มาร์’ สุขใจได้กลับมาลุยบอลโลก

เนย์มาร์ ตัวรุกคนสำคัญของ บราซิล ยอมรับเคยคิดว่าจะไม่ได้เล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกแล้ว จึงรู้สึกมีความสุขที่ได้กลับมาลงสนามแล้วโชว์ฟอร์มดี พร้อมขอบคุณการสนับสนุนที่ได้รับ และยืนยันว่าตอนนี้เขาไร้ซึ่งอาการเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น

เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าตั้งแต่การลง ฟุตบอลโลก เกมแรกกับ เซอร์เบีย ทำให้พลาดการลงสนามช่วยทีมใน 2 นัดที่เหลือของรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม สตาร์วัย 30 ปีหายทันกลับมาลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นเวลา 81 นาที ทำผลงานแอสซิสต์ให้ วินิซิอุส จูเนียร์ เบิกสกอร์แรก จากนั้นยิงลูกสองจากจุดโทษ ช่วยให้ทีมชนะ เกาหลีใต้ 4-1 ได้เข้าไปเจอกับ โครเอเชีย

ผลงานของ เนย์มาร์ ทำให้เขาถูกเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ อย่างเป็นทางการจาก ฟีฟ่า และภายหลังรับรางวัลเขาก็ให้สัมภาษณ์เปิดเผยความรู้สึก

“ผมไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดใดๆ ที่ข้อเท้าเลย และวันนี้ฟอร์มของผมก็ดีมาก ดังนั้นผมรู้สึกมีความสุข”

“ตอนผมได้รับบาดเจ็บ ผมมีค่ำคืนที่ยากลำบากมาก ผมคิดถึงเรื่องต่างๆ นับล้านเรื่อง และผมกลัวว่าจะไม่ได้สามารถลงเล่นใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ได้อีกแล้ว”

“แต่ผมได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมทุกคนรวมไปถึงครอบครัวของผม และผมพยายามหาความแข็งแกร่งในจิตใจจากที่ที่ผมหาได้, ข้อความให้กำลังต่างๆ ที่ผมได้รับระหว่างพักฟื้นเป็นเรื่องดีมากสำหรับผม”

“บางทีการถูกเรียกว่า แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ก็เป็นเรื่องยาก เพราะทุกคนต่างเล่นได้ดี”

“เราต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคน เราต้องการเข้ารอบต่อไป และเราก็ทำแบบนั้นได้, แฟบอลกำลังเฉลิมฉลองอย่างน่าประทับใจ และเราต้องขอบคุณพวกเขาด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: