ไม่ใช่เรื่องเงิน! ‘เวสเตอร์การ์ด’ แจงเหตุปัดแฮร์ธ่าก่อนเดดไลน์

ไม่ใช่เรื่องเงิน! ‘เวสเตอร์การ์ด’ แจงเหตุปัดแฮร์ธ่าก่อนเดดไลน์

ยานนิค เวสเตอร์การ์ด กองหลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาปฏิเสธย้ายไป แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เนื่องจากภรรยามีกำหนดคลอดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เวสเตอร์การ์ด เป็นส่วนเกินของ เลสเตอร์ โดยสโมสรยินดีที่จะปล่อยเขาออกจากทีมในตลาดเดือนมกราคม

แฮร์ธ่า ทีมจากบุนเดสลีกาที่กำลังหนีตกชั้น ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว ซึ่งทาง เลสเตอร์ ก็ตอบรับ แต่เป็นกองหลังทีมชาติเดนมาร์กที่ปฏิเสธ

แม้มีข้อครหาว่า เวสเตอร์การ์ด ไม่อยากลดค่าเหนื่อยเพื่อไป แฮร์ธ่า แต่เซ็นเตอร์แบ็ควัย 30 ปี ยืนยันว่าเป็นเพราะภรรยาตั้งท้องลูกคนที่สอง และเธอก็ไม่สามารถบินไปเยอรมนีได้ ทำให้ดีลนี้ล่มลง

“มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงิน ผมปฏิเสธการย้ายไป แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย” เวสเตอร์การ์ด บอกกับ

“ผมมีสถานการณ์พิเศษด้านครอบครัว, ซึ่งตอนนี้เรากำลังลุ้นให้กำเนิดลูกคนที่สอง ถ้าเราตกลงกับสโมสรอื่นได้ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะใหม่ ๆ ภรรยาของผมก็คงจะเดินทางไปกับผมได้, แต่ตอนนี้เธอใกล้จะคลอดแล้ว, จึงไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทาง”

“ผมไม่อาจทิ้งภรรยาที่กำลังท้องอยู่ตามลำพังในอังกฤษกับลูก – และกำลังจะคลอดอีกคนได้ – แน่นอนว่าผมไม่อยากห่างจากลูกในช่วงเดือนแรก ๆ มีพ่อคนไหนทำแบบนั้นบ้างล่ะ? ผมไม่อยากอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาไม่ได้พึ่งพาผม, นอกจากจะเป็นนักฟุตบอล, ผมก็เป็นสามีและคุณพ่อ”

“มีสโมสรอยู่บ้างที่ให้ความสนใจซึ่งพร้อมยื่นข้อเสนอยืมตัวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว, แต่เลสเตอร์ปฏิเสธ สโมสรจะตอบรับข้อเสนอซื้อขาดเท่านั้น ไม่ใช่ยืมตัว”

“มีข้อเสนอจากฟูแล่ม, ซึ่งผมปฏิเสธด้วยเหตุผลด้านฟุตบอล, ได้รับคำแนะนำจากเลสเตอร์ว่าเราทุกคนจะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด, และผมจะได้รับโอกาส”

“มันมีข้อเสนอสัญญายืมตัว, ซึ่งผมน่าจะได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าตอนอยู่เลสเตอร์, แต่ผมก็ยังขอให้สโมสรปล่อยยืมตัวในตอนนั้น”

เวสเตอร์การ์ด ยังไม่ได้ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกแม้แต่นาทีเดียวในฤดูกาลนี้ เขาได้ลงสนามในบอลถ้วย 3 นัด, เป็นการออกสตาร์ท 2 เกม ซึ่งพบกับ สต็อคพอร์ท และ จิลลิงแฮม โดยเก็บคลีนชีตได้ทั้ง 2 เกม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: