ไม่เสียขวัญ! พี่ต้าเผย ‘แข้งปืน’ มีความเชื่อแซงชนะผีได้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชมทั้งจิตใจและคุณภาพของลูกทีม พร้อมเปิดเผยว่าพวกเขาไม่เคยรู้สึกตื่นตระหนกแม้ว่าจะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำก่อน เพราะมีความเชื่ออยู่เสมอว่าจะแซงชนะได้

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เตต้า คุม “ปืนใหญ่” เปิดบ้านลงแข่งบิ้กแมทช์พบ “ปีศาจแดง” โดนนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 17 แต่ตีเสมอได้ ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยพวกเขาเป็นฝ่ายชนะแบบสุดมันส์ 3-2

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ อาร์เตต้า ทิ้งห่างจ่าฝูงหนี แมนเชสเตอร์ ซิติ้ ไปเป็น 5 คะแนนอีกครั้ง โดยลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับ

Sky Sports

กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เกมนี้เรามีทั้งอารมณ์ร่วม, แพสชั่น และคุณภาพอย่างมาก”

“หลังดาร์บี้แมทช์ เราต้องเจอ ยูไนเต็ด และจากวิธีการเล่นของเรา มันคงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เราสุดยอดมาก การคว้าชัยชนะในแบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกดีขึ้นไปอีก

“เรามีทั้งความนิ่งและความมุ่งมั่นในเวลาเดียวกัน เราควบคุมจังหวะต่างๆ ของเกมได้ เราไม่เคยรู้สึกตื่นตระหนก เพราะเรามีความเชื่ออยู่เสมอว่าเราสามารถชนะได้”

“มีหลายจังหวะที่เราแสดงความเยือกเย็นที่เหมาะสมในกรอบเขตโทษแล้ว แต่ลูกบอลไม่เข้าประตู ต้องขอบคุณที่สุดท้ายแล้วเราทำสำเร็จ”

“เราเคยผ่านประสบการณ์คล้ายกันในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล (รอการเช็คประตูจาก VAR) แต่วันนี้มันเข้าทางเรา”

“ผมไม่ต้องการพูดถึงผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง เราครองบอลและทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น พวกเขายังอายุน้อยแต่ก็มีความมั่นใจ”

“เราเริ่มฤดูกาลได้ยอดเยี่ยม และจากวิธีการเล่นแล้ว เราสมควรอยู่ในตำแหน่งที่กำลังอยู่ แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่เราสามารถทำให้ดีกว่าเดิมได้”

“ตลอด 12 หรือ 13 เกมหลังเราพูดเรื่องความกดดันมาตลอด และทีมต่างๆ ใน พรีเมียร์ ลีก จะทำให้เราเจองานยากเสมอ ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวรับมือ”

เลอันโดร ทรอซซาร์ ปีกป้ายแดงได้ประเดิมสนามในเกมนี้โดยถูกเปลี่ยนลงมานาทีที่ 82 และ อาร์เตต้า ถูกถามเพิ่มเติมเรื่องความสำคัญของการเสริมทัพ

“ในแง่ของจำนวน เรามีผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ 15 หรือ 16 คนซึ่งนั่นไม่เพียงพอ การเสริมทัพจะช่วยเหลืออเรา คุณสามารถเห็นได้ว่า ทรอสซาร์ นั้นมีทั้งความนิ่งและความมั่นใจแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: