ไม่ลงตัว… JK รับ “โม” เจอปัญหาคู่ขาแดนหน้า

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า โม ซาล่าห์ กำลังเจอกับปัญหาเรื่องความไม่สม่ำเสมอจากผลงานของ “หงส์แดง” และการไม่สามารถสร้างแนวรุกที่ทรงพลังได้

แม้ว่า ซาล่าห์ จะยิงให้ลิเวอร์พูลไปแล้ว 17 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่มีการพูดคุยกันว่าระดับมาตรฐานนั้น ไม่เหมือนกับผลงานในปีก่อน ๆ ซึ่ง “บังโม” สร้างความอันตรายได้อย่างมากในพรีเมียร์ ลีก

เป้าหมายช่วงต้นฤดูกาลคือการให้ ซาล่าห์ ประสานงานกับ ดาร์วิน นูนเญซ และหลุยซ์ ดิอาซ อย่างไรก็ตาม 3 ทหารเสือเหล่านี้ มีเวลาได้อยู่ในสนามร่วมกันเพียง 343 นาที ซึ่งแข้งรายหลังสุดพักไปตั้งแต่เดือนตุลาคม และคาดว่าจะกลับมาได้อีกครั้งในช่วงต้นเดือนมีนาคม

“แน่นอน โม กำลังเจอกับปัญหา” JK กล่าว

“3 ประสานในเกมรุกมันคือเครื่องจักรต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ทุกอย่างนั้นชัดเจนกับสิ่งที่เราเคยทำ

“ทุกคนกำลังเจอปัญหากับเรื่องนี้ อันนี้มันชัดเจนเลย มันมีความพิเศษนะ การเล่นเกมรุกที่จำเป็นต้องทำงานอย่างมากและมีข้อมูลเยอะมาก มันไม่ใช่ข้อมูลที่จำเพาะเจาะจงด้วย

“คุณได้สร้างความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องหลายอย่างพวกนี้ เกี่ยวกับว่าเพื่อนร่วมทีมของคุณอยู่ไหน และต้องผ่านบอลไปตรงไหนโดยไม่ต้องมอง เรื่องนี้เราทำได้ไม่ดีนัก แต่เราไม่สามารถคาดหวังว่าจะกลับมาทำผลงานที่ดีที่สุดและเอาชนะ 5-0 แล้วลุยเกมถัดไปต่อ เราต้องทำงานหนัก ไม่มีใครอยากได้ยินหรอกแต่เราต้องทำแบบนั้น

“หากคุณเคยยิงประตูได้เป็นร้อย ๆ ลูกในอดีต และตอนนี้คุณยิงไม่ได้ เรื่องแรกที่คุณนึกถึงก็คงเป็นเรื่องนั้น แต่ว่านั่นไม่ใช่ปัญหาของพวกเราในตอนนี้

“ผมแฮปปี้ถ้าเขายิงได้ 1 ลูก แล้วในเกมถัดไปมีคนอื่นยิงได้อีกลูก และเราเก็บคลีนชีตได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: