ได้บทเรียน! ‘พูลิซิช’ ตั้งเป้าพามะกันแก้ตัวบอลโลกหนหน้า

ได้บทเรียน! ‘พูลิซิช’ ตั้งเป้าพามะกันแก้ตัวบอลโลกหนหน้า

คริสเตียน พูลิซิช ยอมรับว่าเจ็บปวดที่ทีมชาติสหรัฐอเมริกาต้องตกรอบศึกฟุตบอลโลก หลังจากแพ้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เร้าเพื่อนร่วมทีมใช้ความเจ็บปวดครั้งนี้เป็นบทเรียน

เมมฟิส เดปาย และ ดาลี่ย์ บลินด์ ยิงให้ เนเธอร์แลนด์ นำห่างสองประตู แม้ว่า ฮาจี้ ไรท์ มายิงตีไข่แตกให้ สหรัฐอเมริกา แต่ เดนเซล ดัมฟรีส์ ก็ยิงปิดกล่องให้ทีมของ หลุยส์ ฟาน ฮาล ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

พูลิซิช ยอมรับว่าผิดหวัง แต่ประกาศลั่นว่า สหรัฐอเมริกา จะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมในศึกฟุตบอลโลกปี 2026 เมื่อประเทศของเขาเป็นเจ้าภาพการแข่งขันร่วมกับ เม็กซิโก และ แคนาดา

“เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์สำหรับคนเหล่านี้ แน่นอนว่ามันมีช่วงเวลาที่เราควรภาคภูมิใจ” พูลิซิช กล่าว

“เราไม่อยากรู้สึกแบบนี้อีก และ (เราอยาก) ทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่จะชนะทัวร์นาเมนต์”

“เราไม่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้เราเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แน่นอนว่าเรามาไกล ตอนนี้มันยากและเจ็บปวดหลังจากพ่ายแพ้ เรารู้สึกว่าควรเล่นได้ดีกว่านี้”

พูลิซิช มีผลงานที่ดีในศึกฟุตบอลโลกปีนี้ โดยทำ 1 ประตู และ 2 แอสซิสต์จาก 4 นัด อย่างไรก็ตามเขาปล่อยโอกาสทองในการช่วยให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่ 3 นาทีแรก เมื่อโดยยิงไม่ผ่านมือ อันเดรียส นอพเพิร์ท

“แน่นอนว่าเจ็บปวด ผมคิดว่าจังหวะนั้นล้ำหน้า แต่เขาเซฟได้ดี แน่นอนว่ามันจะรู้สึกเจ็บปวดไปอีกสักพัก” พูลิซิช กล่าวเสริม

“เราตั้งรับได้ดีเป็นส่วนใหญ่ แต่พวกเขาทำประตูจากโอกาสจะแจ้ง 2 หนแรกจากการสวนกลับ เราตามหลังอยู่ 2-0 แต่ไม่รู้สึกว่าควรเป็นแบบนั้น กระนั้นทีมที่ดีมักเป็นงั้น, พวกเขาลงโทษคุณ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: