‘โมริยาสุ’ พอใจ ‘ซามูไร’ เข้าสู่ยุคใหม่-รับต้องพัฒนาจุดโทษ

ฮาจิเมะ โมริยาสุ นายใหญ่แห่งทัพ ญี่ปุ่น พอใจความพยายามของลูกทีมที่แสดงให้เห็นว่าวงการฟุตบอลของชาติเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว ขณะเดียวกับยอมรับว่าพวกเขาต้องพัฒนาเรื่องการยิงจุดโทษในอนาคต

คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โมริยาสุ คุม “ซามูไร” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เสมอกับ “หมากรุก” ในเวลา 120 นาที 1-1 ก่อนจะแพ้จุดโทษ 3-1 ยุติเส้นทางไว้แต่เพียงเท่านี้

โมริยาสุ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่สนาม อัล ยานูบ สเตเดี้ยม กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ผลการแข่งขันตามที่คาดหวังไว้ แต่ผมบอกลูกทีมไปว่านั่นไม่ลบล้างทุกสิ่งที่เราทำได้”

“เราไม่สามารถผ่านรอบ 16 ทีม และเราไม่สามารถเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ทีมชาติได้ แต่เราคว้าชัยชนะเหนือ เยอรมนี และ สเปน ซึ่งต่างเคยเป็นแชมป์โลก”

“ผมคิดว่าผู้เล่นเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงยุคใหม่ของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น และพวกเขาควรจะใช้ความรู้สึกผิดหวังเป็นพลังเพื่อพยายามคว้าชัยชนะในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป”

โมริยาสุ เปิดเผยอีกว่าเขาไม่ได้กำหนดลำดับผู้เล่นสำหรับยิงจุดโทษไว้

“ผมขอให้ลูกทีมตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยตัวเอง, พวกเขาพยายามอย่างหนักภายใต้ความกดดันมหาศาล และผมขอชื่นชมความพยายามของพวกเขา”

“เราต้องยอมรับผลการแข่งขันนี้ แต่ผมไม่คิดว่าเราพ่ายแพ้เพราะความกดดัน, ผมคิดว่าผู้รักษาประตูของเราทำได้ยอดเยี่ยมแล้ว และผู้เล่นที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษก็มีความกล้าหาญเช่นกัน”

“แน่นอนว่าสุดท้ายแล้วเราต้องการเป็นฝ่ายชนะ และผลการแข่งขันก็เป็นเรื่องโชคร้ายมาก แต่นั่นคือสิ่งที่มันเป็น และนั่นไม่ลบล้างความพยายามทั้งหลายของเรา”

“เหล่าผู้เล่นสามารถมั่นใจได้แล้วว่าพวกเขาดีพอจะเล่นในระดับโลก, พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเล่นได้ดีแค่ไหนในทัวร์นาเมนท์แบบฟุตบอลโลก”

“ผมหวังว่าพวกเขาจะทำแบบนี้ได้ต่อไป เพื่อให้วงการฟุตบอลญี่ปุ่นพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“เราไม่สามารถพัฒนาทุกอย่างในครั้งเดียวได้ เราไม่สามารถกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ด้วยความพยายามเพียงครั้งเดียว, เราต้องพัฒนาไปทีละขั้น”

“ผมคิดว่าการแพ้จุดโทษครั้งนี้เป็นเรื่องของโชคชะตา เช่นเดียวกับการฝึกซ้อม, ในแง่ของการยิงจุดโทษให้เข้า ยังมีช่องว่างระหว่างทีมระดับท็อปของยุโรป กับ ญี่ปุ่น”

“โกล์ของ โครเอเชีย ทำผลงานได้น่าประทับใจ แต่ผู้เล่น ญี่ปุ่น ก็ต้องทำให้ดีขึ้นในการยิงจุดโทษด้วย นั่นคือสิ่งที่เราต้องพัฒนาขึ้นในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: