‘โด้’ โดนจัดติด ‘ทีมยอดแย่’ รอบแบ่งกลุ่ม-‘ลินิเกอร์’ เห็นต่าง

Sofascore

เว็บไซต์รายงานผลฟุตบอลและสถิติ จัดให้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซุปตาร์แห่งทัพโปรตุเกส ติดทีมยอดแย่ประจำรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 แต่แกรี่ ลินิเกอร์ กูรูฝั่งอังกฤษไม่เห็นด้วย

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ โรนัลโด้ ได้ลงตัวจริงทั้งสามนัดช่วยให้ “ฝอยทอง” ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยการจบตำแหน่งจ่าฝูง โดยแข้งวัย 37 ปี ทำได้ 1 ประตูจากจุดโทษที่เขาเป็นคนเรียกเองในเกมนัดแรกกับ กาน่า

ขณะเดียวกัน อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีส่วนผิดพลาดในเกมรับโหม่งสกัดบอลผิดเหลี่ยมจนทีมเสียประตูในนัดสุดท้ายที่พวกเขาพลิกล็อคแพ้ เกาหลีใต้ 2-1

Sofascore

ทำการจัดทีมยอดแย่ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยใช้คะแนนเฉลี่ยทั้งสามนัดเป็นเกณฑ์ และนับเฉพาะผู้เล่นที่ได้ลงสนาม 60 เปอร์เซนต์เป็นอย่างน้อย

คะแนนของเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่เพียงแต่พิจารณาประตูที่ทำได้เท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงปัจจัยอื่น ทั้งอัตราการเปลี่ยนโอกาสเป็นประตู, การมีส่วนร่วมกับเกม, การจ่ายบอลสำคัญ, จำนวนครั้งที่ได้สัมผัสบอล และการพลาดโอกาสทอง

เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ได้คะแนนเฉลี่ย 6.37 ถูกจัดให้ติดทีมร่วมกับ อัลโมเอซ อาลี กองหน้าจาก กาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ

นอกจาก อาลี แล้วยังมีนักเตะ กาตาร์ ติดมาอีก 3 คนคือ เมชาล บาร์ชัม ผู้รักษาประตู, โฮมัม อาเหม็ด แบ็คซ้าย และ คาริม บูเดียฟ ในตำแหน่งมิดฟิลด์

ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ เป็นสองแข้งของ คอสตาริก้า อย่าง ฟรานซิสโก กัลโว่ และ ออสการ์ ดูอาร์เต้

แคนาดา มีผู้เล่นติดทีมสองคนเช่นกันคือ ทายอน บูคานัน กับ อลิสแตร์ จอห์นสตัน ในตำแหน่งแบ็คขวาและปีกซ้ายตามลำดับ

แมทธิว เลคกี้ แนวรุกผู้ยิงประตูสำคัญช่วยให้ ออสเตรเลีย เข้ารอบ ก็มีชื่อติดทีมยอดแย่เช่นกัน

หลังจากนั้น ลินิเกอร์ ได้เห็นการจัดทีมครั้งนี้ ตอบโต้ด้วยการแสดงความเห็นสั้นๆ ผ่านโซเชียลมีเดียของเขาเองว่า

“จัดโดยใคร? ไร้สาระสุดๆ”

ตรงข้ามกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส เพื่อนร่วมชาติ ที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมโดนสำนักนี้ ด้วยเรตติ้งสูงสุดของรายการที่ 8.6 พร้อมกับสตาร์จากประเทศอื่นทั้ง ลีโอเนล เมสซี่, คิลิยัน เอ็มบัปเป้, โคดี้ กัคโป, อองตวน กรีซมันน์ และ คาเซมิโร่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: