แมกไกวร์หนุน ‘แรชฟอร์ด’ คว้ารองเท้าทองคำ

แฮร์รี่ แมกไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเชียร์เพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ให้คว้ารางวัลรองเท้าทองคำในฟุตบอลโลก

แรชฟอร์ด ทำไปแล้ว 3 ประตูจาก 3 นัดในฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทำให้เขาคือหนึ่งในกลุ่มผู้นำด้านการทำประตูในรายการนี้

ดาวเตะเลือดผู้ดียังมีโอกาสยิงเพิ่มในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะเจอกับเซเนกัล เช่นเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่, คิลิยัน เอ็มบัปเป้, โคดี้ กัคโป และ อัลบาโร โมราต้า ที่ต่างก็ยังมีเกมให้เตะและมีโอกาสทำประตูเพิ่ม

แมกไกวร์ สนับสนุนให้ แรชฟอร์ด คว้ารางวัลรองเท้าทองคำให้ได้ ซึ่งจะสะท้อนทั้งผลงานโดยรวมของทีม และผลงานส่วนตัวของแข้งรายนี้ หลังแข้ง 25 เริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้แล้ว

เมื่อถูกถามถึงโอกาสคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของ แรชฟอร์ด, แมกไกวร์ ตอบว่า “มันคือความใฝ่ฝันเลยล่ะ ผมภาวนาให้มันเกิดขึ้น เพราะมันหมายความว่าเราได้เข้ารอบลึกมากๆในรายการนี้ และมีโอกาสคว้าแชมป์สูง”

“ผมดีใจกับ มาร์คัส จริงๆ เขาเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ซึ่งผมไม่คิดว่าเขาจะไปถึงขีดจำกัดของตัวเองได้เลย เขามีความสามารถมากพอที่จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก และผมคิดว่าเขาควรไปให้ถึงจุดนั้น”

แมกไกวร์ กล่าวเสริมว่า “ในช่วงปีกว่าที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่ มาร์คัส ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราทั้งทีมมีปีที่ยากลำบากและมันก็ส่งผลกับทุกคน ปีนี้เขาเล่นด้วยอิสระมากขึ้น พร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า เราพูดถึงการกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา และผมมั่นใจว่าเขาจะทำได้”

“เราได้เห็นมาแล้วในปีนี้ เขามีความต่อเนื่องมากขึ้นทั้งด้านประตู, แอสซิสต์ และการมีส่วนร่วมกับเกม นั่นคือเรื่องสำคัญ เขาเป็นตัวอันตรายเสมอ เขามักจะหาโอกาสได้”

“เมื่อมีโอกาสเกิดขึ้นในเกม บ่อยครั้งมากที่เขาจะมีส่วนร่วม และนั่นก็เป็นเพราะการเคลื่อนไหวและมันสมองของเขา เขาเป็นเด็กที่พรสวรรค์สูงมาก และผมก็ดีใจที่เขากลับมาได้แล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: