แก้ไขด่วน! ‘ปิโอลี่’ รับหลายอย่างไม่เวิร์คที่มิลาน

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ นายใหญ่ เอซี มิลาน ยอมรับว่าตอนนี้มีหลายอย่างที่กำลังไม่เวิร์คในสโมสรของเขา ทั้งเรื่องทัศนคติผู้เล่นและแท็คติก แต่ยืนยันว่าจะกลับไปแก้ไขโดยเร็วที่สุด

คืนวันอังคารที่ผ่านมา ปิโอลี่ คุม “ปีศาจแดงดำ” บุกแพ้ ลาซิโอ้ เละเทะ 4-0

ผลการแข่งขันทำให้ทีมแชมป์เก่า หาชัยชนะไม่เจอ 5 นัดติดพร้อมหล่นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง และหลังจบเกม ปิโอลี่ ให้สัมภาษณ์กับ

เปิดเผยความรู้สึก

“เราต้องรีบกลับไป มิลาน และทำสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น เพราะชัดเจนเลยว่าตอนนี้เราไม่ได้โชว์ฟอร์มการเล่นตามระดับศักยภาพที่เรามี”

“ตอนนี้มีกำลังหลายอย่างที่ไม่เวิร์ค ทั้งเรื่องทัศนคติและแท็คติก หลายประตูที่เราเสียมาจากจังหวะที่เราอ่านเกมผิดพลาดอย่างชัดเจน”

“ผมกำลังให้สัมภาษณ์กับพวกคุณเพราะผมจำเป็นต้องทำ ไม่อย่างนั้นผมควรจะเงียบเข้าไว้และก้มหน้าทำงาน”

“แน่นอนว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่เปราะบาง ราวสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเราไม่สามารถโชว์ฟอร์ม และไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ ดังนั้นเราทุกคนต้องแก้ไขให้ดีขึ้น”

“ผมคิดว่าปัญหาหลักคือตอนที่เราไม่ได้เป็นฝ่ายครองบอล เราไม่เด็ดขาดพอ และเราต้องสื่อสารกันให้ดีกว่านี้เมื่อลงสนาม”

“วิธีแก้ปัญหาอย่างเดียวที่ผมรู้ คือต้องทำงานร่วมกับเหล่าผู้เล่น เพื่อให้พวกเขารับมือการเจอสถานการณ์ลำบากได้ดีขึ้น”

“ถ้าคุณดูจังหวะสองประตูแรกที่เราเสียในเกมนี้ เรายืนตำแหน่งกันถูกต้องแล้ว แต่เราแค่อ่านทางคู่แข่งผิดพลาด”

“ทั้งทีมต้องมีความเหนียวแน่นและร่วมแรงร่วมใจกันมากกว่านี้ ถ้าเรายังมีข้อผิดพลาดแบบนี้ต่อไป มันจะเริ่มส่งผลต่อสภาพจิตใจของทีม”

“เหล่าผู้เล่นรู้ว่าผลการแข่งขันที่ดี จะสร้างความมุ่งมั่นให้คุณ แต่ผลการแข่งขันที่แย่ก็จะทำให้เกิดสถานการณ์ที่เริ่มรับมือยากขี้น”

“เราต้องกลับไปเล่นด้วยวิธีการที่เรารู้ นั่นคือเป้าหมายซึ่งเราต้องทำให้ได้โดยเร็วที่สุด ฟอร์มของเราในช่วงสองสัปดาห์หลัง ไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังไว้ เพราะเราทำได้ดีกว่านั้น “

“เราไม่ต้องการหาข้ออ้างอะไรทั้งนั้น ผมรู้ดีว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เปราะบาง แต่ผมจะสนับสนุนลูกทีมเต็มที่เพื่อกลับมาคว้าชัยชนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: