‘เป๊ป’ ชู ‘เด แซร์บี้’ หนึ่งในกุนซือทรงอิทธิพลสุดใน 20 ปีหลัง

‘เป๊ป’ ชู ‘เด แซร์บี้’ หนึ่งในกุนซือทรงอิทธิพลสุดใน 20 ปีหลัง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่องให้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นหนึ่งในกุนซือทรงอิทธิพลต่อเกมที่สุดในช่วง 20 ปีหลังและกล่าวว่าสไตล์ฟุตบอลของเขาพิเศษไม่เหมือนใคร

เด แซร์บี้ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ ไบรจ์ตัน ในเดือนกันยายนและพาทีมไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้เป็นหนแรกในปีแรกที่คุม

กุนซือชาวกาตาลันคาดไว้ล่วงหน้าว่า เด แซร์บี้ จะเข้ามาสร้างอิมแพ็คอันยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้

“ผมค่อนข้างเชื่อว่าผมพูดถูกในตอนที่บอกว่าเขาคือหนึ่งในกุนซือที่มีอิทธิพลที่สุดในช่วง 20 ปีหลัง ไม่มีทีมไหนเล่นในแบบที่พวกเขาเล่น เป็นสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร” กวาร์ดิโอล่า บอก

“ผมรู้สึกว่าเมื่อเขามาทำงานที่นี่ เขาจะสร้างอิมแพ็คให้กับพรีเมียร์ลีกได้เป็นอย่างมาก แต่ผมก็ไม่ได้คาดคิดว่าเขาทำได้ในช่วงเวลาสั้นๆ”

“ทีมเขาสร้างโอกาสได้ 20-25 หนต่อเกม ทีมเขาดีกว่าคู่แข่งเยอะ เขาทำให้ทีมครองบอลได้ฝั่งเดียวในแบบที่ผมไม่เห็นมานาน ทุกคนมีส่วนร่วม, ผู้รักษาประตูเล่นยังกับเป็นมิดฟิลด์ตัวโฮลบอล”

“พวกเขาสมควรได้รับคำชมและความสำเร็จทั้งหมดที่พบ เป็นหนึ่งในทีมที่ผมพยายามเรียนรู้จากพวกเขาให้เยอะๆ เป็นทีมที่ไม่เหมือนใคร”

“เหมือนกับร้านอาหารติดดาวมิชลินเลย ไม่เหมือนใคร ในกาตาลุญญาน่ะมีร้านชื่อ เอล บูญี โดย เฟร์ราน อาเดรีย เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในหลายๆปีและเขาทำให้อาหารทั้งหมดเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง”

“ผมคิดว่าแนวทางการเล่นของ ไบรจ์ตัน เป็นสิ่งที่ไม่เหมือนใคร, มีความพิเศษ, การเคลื่อนที่ของพวกเขา และนี่คือความท้าทายอันสุดยอดสำหรับเราที่ต้องเตรียมตัวเล่นนัดชิง 2 นัด”

เส้นทางอาชีพของ เด แซร์บี้ ก็ได้รับอิทธิพลจาก กวาร์ดิโอล่า เช่นกันและทั้งสองคนก็ให้ความเคารพต่อกันมาตั้งแต่ก่อนจะมาทำงานในพรีเมียร์ลีก

พวกเขาเคยเล่นให้กับ เบรสชา ในสมัยที่ยังค้าแข้งและ เด แซร์บี้ เคยเดินทางไปชม บาเยิร์น มิวนิค ยุค กวาร์ดิโอล่า ในช่วงปรีซีซั่นของฤดูกาล 2013-14

บางครั้ง กวาร์ดิโอล่า ก็เคยไปอิตาลีเพื่อชมเกมของ ซาสซูโอโล่ ในสมัยที่ เด แซร์บี้ ยังคุมทีมอยู่

พอพ้นเกมเจอกับ ไบรจ์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ไปแล้ว “เรือใบสีฟ้า” จะมีเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รออยู่ในวันที่ 3 มิถุนายนและจะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงวันที่ 10 มิถุนายน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: