เป๊ปยืนยัน ‘ปรัชญาเรือแสนง่าย! หลังกรีลิชบอกปรับตัวยากกว่าที่คิด

เป๊ปยืนยัน ‘ปรัชญาเรือแสนง่าย!  หลังกรีลิชบอกปรับตัวยากกว่าที่คิด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนกราน สไตล์การเล่นของทีมเรือใบไม่ได้ซับซ้อน หลัง แจ๊ค กรีลิช เคยออกมาพูดว่า ตัวเองมีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับทีมใหม่

สตาร์ทีมชาติอังกฤษ ย้ายจากแอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัวแพงเป็นสถิติ 100 ล้านปอนด์ แต่ฟอร์มที่ผ่านมายังลุ่มๆดอนๆ ไม่ได้สร้างอิมแพคอย่างที่แฟนบอลคาดหวัง จนเจ้าตัวออกมายอมรับว่า การปรับตัวเล่นให้แมนฯซิตี้ยากกว่าที่เขาคิดไว้

อย่างไรก็ตาม เป๊ป ยืนกรานว่า วิธีการเล่นของทีมเรือใบนั้นเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแต่บทบาทที่กรีลิช เคยได้รับสมัยยังเล่นให้วิลล่านั้น แตกต่างจากที่นี่อย่างสิ้นเชิง

“สำหรับผม มันไม่ได้ยากอะไรเลย วิธีที่เราเล่นมันเรียบง่ายมาก แค่ทุกคนเคลื่อนที่ช่วยเพื่อนตอนไม่มีบอล ไปอยู่ในตำแหน่งที่รับบอลได้ดีขึ้นก็เท่านั้น” เป๊ป กล่าวในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนพบเซาแธมป์ตัน ในคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม

“ผมจะบอกว่า ผมเข้าใจแจ๊คนะ เพราะวิลล่าบอกกับเขาว่า “ทำทุกอย่างได้เลยตามที่คุณต้องการ” มันแตกต่างสิ้นเชิงกับที่นี่ คุณต้องอยู่ในตำแหน่งและบอลจะมาหาจากตำแหน่งที่คุณต้องการ”

“ผมพูดกับแจ๊คแค่ไม่กี่ครั้งเกี่ยวกับตำแหน่งและแทคติค ซึ่งเขาเข้าใจมันอย่างดี และเขาดูสบายมากกับเรื่องนี้ มันไม่ใช่อุปสรรค”

ทั้งนี้ กรีลิช ลงเล่นในลีกให้แมนฯซิตี้ไป 11 นัดในซีซั่นนี้ สร้างผลงานยิงได้ 1 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: