‘เบียโฮฟฟ์’ ลาผจก.ทั่วไปอินทรีเซ่นตกรอบบอลโลก

โอลิเวอร์ เบียโฮฟฟ์ ผู้จัดการทั่วไปและอะคาเดมี่ของเยอรมนี ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีผลทันที

เบียร์โฮฟฟ์ ตำนานทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ยูโร 1996 เข้าทำงานให้กับสมาคมฟุตบอลเยอรมันตั้งแต่ปี 2004 พร้อมกับ เยอร์เก้น คลินส์มันน์ เฮดโค้ช

“ผมได้แจ้งไปยัง แบรนด์ นอยเอนดอร์ฟ ประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมัน ถึงการตัดสินใจของตัวเองในวันนี้ ตอนนี้ผมพร้อมสำหรับบทใหม่” อดีตหัวหอกเอซี มิลาน ระบุ

ในช่วงที่ เบียร์โฮฟฟ์ เข้าทำงานให้กับสมาคมฟุตบอลเยอรมัน ทัพ “อินทรีเหล็ก” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2014, คอนเฟอเดเรชั่นส์ คัพ ปี 2017, เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูโร 2008 และรอบรองชนะเลิศอีก 3 ครั้งในการแข่งขันระดับเมเจอร์

เขายังมีส่วนสำคัญในการสร้าง เดเอฟเบ อะคาเดมี่ มูลค่า 150 ล้านยูโร ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกสอนแห่งใหม่ของสมาคมฟุตบอลเยอรมันในแฟร้งค์เฟิร์ต

อย่างไรก็ตาม เบียร์โฮฟฟ์ ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจาก เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกปีนี้ ซึ่งนับเป็นความผิดหวังทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ติดต่อกัน

“งานของผมตั้งอยู่บนความเชื่อมั่นว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อสมาคมฟุตบอลเยอรมันและทีมชาติ แต่นั่นมีแต่จะทำให้ผลงานของทีมชาติชายในฟุตบอลโลกที่รัสเซียและกาตาร์เจ็บปวดมากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ออกไปโดยปราศจากการวิจารณ์ตนเอง”

“เราไม่อาจประสบความสำเร็จได้เหมือนก่อนหน้านี้และให้เหตุผลที่ดีพอแก่แฟนบอลในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา การตัดสินใจบางอย่างที่เราเคยเชื่อกลับกลายเป็นว่าผิด ไม่มีใครเสียใจเท่าผมอีกแล้ว ผมขอรับผิดชอบต่อสิ่งนี้”

เยอรมนี พ่ายแบบสุดช็อกให้กับ ญี่ปุ่น 2-1 ในนัดแรก และทำได้แค่เสมอกับ สเปน ในนัดต่อมา จากนั้นแม้ว่าเอาชนะ คอสตาริกา ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ต้องตกรอบด้วยผลต่างประตูได้เสีย นับเป็นครั้งที่สองติดต่อกันที่ เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่มของศึกฟุตบอลโลก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: