เติมแนวรุก! ‘กอร์ดอน’ เปิดตัวแข้งใหม่สาลิกา 40+5 ลป.

เติมแนวรุก! ‘กอร์ดอน’ เปิดตัวแข้งใหม่สาลิกา 40+5 ลป.

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกของ เอฟเวอร์ตัน มาเสริมแนวรุกด้วยค่าตัวเบื้องต้น 40 ล้านปอนด์พ่วงแอดออนเอาไว้อีก 5 ล้านปอนด์

กอร์ดอน เป็นเป้าหมายที่ เอ็ดดี้ ฮาว ชื่นชอบและให้ความสนใจมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์และทีมแบบ เชลซี ก็อยากได้เขาเช่นกัน แต่ตอนนั้น เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่อยากที่จะปล่อยให้นักเตะย้ายออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม “สาลิกาดง” หันกลับมาให้ความสนใจกับแข้งวัย 21 ปีอีกครั้งในตลาดซื้อขายเดือนนี้และนักเตะก็ต้องการย้ายออกจากถิ่น กูดิสัน ปาร์ค

ท้ายที่สุด เอฟเวอร์ตัน ก็ตกลงที่จะปล่อยให้ กอร์ดอน ย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยการตอบรับข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์และยังมีแอดออนพ่วงมาอีก 5 ล้านปอนด์

“นับตั้งแต่ผมทราบเรื่องความสนใจ, ผมก็เชื่อมาตลอดว่า นิวคาสเซิ่ล เหมาะกับผม” กอร์ดอน ให้สัมภาษณ์

“ผมคิดว่าแฟนบอลและเมืองเข้ากับตัวผมนะ, แนวทางที่ทีมเล่นภายใต้การคุมทีมของกุนซือเวลานี้ก็เข้ากับผมมากๆ, แล้วสโมสรก็ดูเหมือนกำลังเดินไปถูกทาง”

“ผมรู้สึกว่าเป็นก้าวที่ใหญ่มากๆ คนยังไม่ได้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง ผมคิดว่าภายใต้เจ้านายใหม่แล้ว, และแนวทางที่ทีมกำลังก้าวไป, ผมสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากกับทีมนี้”

กอร์ดอน เคยใช้เวลากับอคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ก่อนข้ามฟากไปขัดเกลาฝีเท้ากับ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองตั้งแต่อายุ 11

เขาได้รับโอกาสประเดิมสนามหนแรกกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกยูโรป้าลีกพบ อโปลลอน ลิมาสซอล เมื่อปี 2017 จากนั้นก็ได้ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกหนแรกตอบพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้นปี 2020

แข้งทีมชาติ อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปียังโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เปรสตัน ในครึ่งหลังของฤดูกาล 2020/21 ก่อนกลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ” ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ตามด้วยผลงานยิง 7 ประตูจากการลงเล่น 78 เกม

เขาอาจจะมีโอกาสได้ประเดิมสนามให้ นิวคาสเซิ่ล เป็นหนแรกเมื่อถึงเกมพบกับ เวสต์แฮม ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: