เดเด้รับโรเตชั่นทำ ‘ตราไก่’ เจองานยาก-เชื่อส่งผลดีรอบหน้า

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ เฮดโค้ช ฝรั่งเศส ยอมรับว่าเจองานยากในเกมพ่ายพลิคล็อก ตูนิเซีย เพราะการการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมของเขา แต่ยังมั่นใจว่าการตัดสินใจนี้จะส่งผลดีในฟุตบอลโลกรอบต่อไป

คืนวันพุธที่ผ่าน เดส์ช็องส์ คุม “ตราไก่” พบกับ ตูนิเซีย ใช้การโรเตชั่นจัดตัวสำรองลงแทบจะทุกตำแหน่ง และสุดท้ายแพ้ 1-0 แต่ยังเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มด้วยประตูได้เสียที่เหนือกว่า ออสเตรเลีย

เดส์ช็องส์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม กับ

สื่อบ้านเกิด กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เราเจองานที่ค่อนข้างยาก เพราะตัวเลือกที่ผมตัดสินใจใช้ แต่นั่นควรจะเป็นประโยชน์กับเราในอีก 4 วันข้างหน้า”

“เราเพิ่งลงเล่นเกมที่มีความเข้มข้นสูงติดกันมาสองนัด และมีบางคนที่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ, การตัดสินใจนี้ยังช่วยให้เหล่าตัวสำรองของเรา ได้เห็นความแตกต่างด้านคุณภาพในการแข่งขันฟุตบอลโลก”

“เราทำตามเป้าหมายได้แล้ว, ตอนนี้ถึงเวลาของการแข่งขันรอบต่อไป และเราจะต้องพักฟื้นร่างกาย”

ช่วงนาทีที่ 90+8 ทีมแชมป์เก่าเกือบได้ประตูชัย จากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ ได้วอลเลย์จ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่ายได้และวิ่งไปดีใจกันแล้ว แต่ถูก VAR ริบคืนเพราะมองว่าแนวรุกของ แอตเลติโก้ มาดริด มาจากตำแหน่งล้ำหน้า

“ผมไม่รู้ว่าทำไมเราถึงไม่ได้ประตู บางทีอาจเป็นเพราะมีการล้ำหน้าเกิดขึ้น, เราใช้เวลาอยู่นาน และเราดีใจกันมากในจังหวะตีเสมอ เพราะจากฟอร์มการเล่นเราสมควรได้ผลการแข่งขันนี้”

ขณะที่ อิบราฮิม่า โคนาเต้ กองหลังจาก ลิเวอร์พูล ที่เกมนี้ได้ลงเล่นตลอด 90 นาที คิดว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาเล่นต่ำกว่ามาตรฐานเอง และไม่สามารถใช้การโรเตชั่นเป็นข้ออ้างได้

“ผมเกลียดความพ่ายแพั, เกมถัดไปเราจะไม่ให้ของขวัญคู่แข่งอีกแล้ว” แนวรับวัย 23 ปีกล่าวกับ

BeIN Sport

“ผมไม่สามารถพูดได้ว่าเราเปลี่ยนทีมมากเกินไป, ถ้าเรามาที่นี่ในวันนี้ เราไม่สามารถใช้เรื่องการเปลี่ยนทีมเป็นข้ออ้างได้”

“ฟอร์มการเล่นของเราไม่อยู่ในระดับที่ต้องการ และเราใช้โอกาสเปลืองเกินไป”

“ตอนนี้เราต้องลืมความผิดพลาดเล็กน้อยในครั้งนี้ และร่วมกันมุ่งสมาธิไปที่นัดหน้า ไม่ว่าจะเป็น เม็กซิโก, อาร์เจนติน่า หรือใครก็ช่าง มันจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน”

ทีมของ เดส์ช็องส์ จะเข้าไปรอพบกับรองแชมป์จากกลุ่มซี วันอาทิตย์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: