อันเช่เร้า ‘ราชัน’ แก้เกมรับเพื่อแชมป์ ‘ซูเปอร์โกปา’

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด กระตุ้นให้ลูกทีมพัฒนาเรื่องเกมรับขึ้นจากนัดก่อน เพื่อกรุยทางสู่การป้องกันแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์โกปา พร้อมยืนยันว่าการที่ 11 ตัวจริงของพวกเขาไม่มีผู้เล่นสัญชาติสเปนเป็นแค่เรื่องบังเอิญ

คืนวันอังคารนี้ อันเชล็อตติ เตรียมคุม “ราชันชุดขาว” ลงเล่นที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อทำศึก สแปนิช ซูเปอร์โกปา รอบรองชนะเลิศพบกับ บาเลนเซีย

ฤดูกาลที่แล้ว มาดริด คว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 12 โดยเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ในนัดชิง 2-0 และซีซั่นนี้พวกเขาเตรียมป้องกันแชมป์

เกมนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ทีมของ อันเชล็อตติ ลงเล่น ลาลีก้า บุกแพ้ บีญาร์เรอัล 2-1 ทำให้โดน บาร์เซโลน่า ทิ้งห่างจ่าฝูงออกไป 3 คะแนน

ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อก่อนแข่งที่ประเทศ ซาอุฯ กุนซือชาวอิตาเลียนถูกถามถึงผลงานในเกมนัดก่อน

“เป็นเรื่องที่คาดเดาได้อยู่แล้วว่าเมื่อถึงช่วงนี้ของฤดูกาล เราจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด”

“แต่การฝึกซ้อมของเรากำลังเป็นไปด้วยดี ดังนั้นเกมกับ บีญาร์เรอัล จึงทำให้ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์ เพราะเราดูเป็นทีมที่แตกต่างไปเลย”

“เกมรับของเราไม่ดีพอ และตอนนี้เราต้องทำสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง ซึ่งทีมนี้รู้วิธีทำแบบนั้น, พวกเขารู้วิธีทำผลงานให้ดีกว่าในเกมกับ บีญาร์เรอัล”

“เป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องเล่นเกมรับให้ดี เพราะเรามีคุณภาพที่ต้องการสำหรับแนวรุกแล้ว ตอนนี้เราต้องการพื้นฐานเกมรับที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเกมกับ บีญาร์เรอัล”

“การคว้าแชมป์คือเรื่องสำคัญสำหรับ มาดริด, ปีที่แล้วเราได้ ซูเปอร์ คัพ ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจและกำลังใจต่อสู้ให้เรา และหวังว่าเราจะทำแบบนั้นได้อีกครั้ง”

“เราค่อนข้างเจอความลำบาก เพราะต้องเล่นสองนัดภายในระยะเวลาอันสั้น แต่เราต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อโชว์ฟอร์มให้ดีในเกมกับ บาเลนเซีย และพยายามคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านอีกหนึ่งรายการ”

“เราต้องต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัลทุกรายการ เพราะเราคิดแบบนั้นอยู่เสมอ ตอนนี้เราเข้าใกล้มากที่จะได้แชมป์นี้ และเราจะทำทุกอย่างเพื่อคว้ามันมา เป้าหมายตอนนี้คือ ซูเปอร์โกปา และเรายังไม่มองไปไกลกว่านั้น”

นอกจากนี้ในเกมวันอาทิตย์ มาดริด ยังได้รับเสียงวิจารณ์ภายหลังจัด 11 ตัวจริงแบบไม่มีผู้เล่นสเปนเป็นครั้งแรกในรอบ 120 ปี ซึ่ง อันเชล็อตติ ก็ถูกถามเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้

“นั่นเป็นแค่เรื่องบังเอิญเท่านั้น, กระกดูกสันหลังของสโมสรนี้คือนักฟุตบอลชาวสเปน แต่สโมสรนี้เป็นสโมสรที่เป็นสากลเช่นกัน”

“เรามีชาวสเปนอยู่ในทีมเยาวชน, เรอัล มาดริด คือทีมที่สร้างนักเตะ ลาลีก้า มากที่สุด และเกมวันนั้นเป็นแค่เรื่องบังเอิญ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: