‘อมาร์ตีย์’ รับตั้งใจฉุด ‘จอมโหด’ ตกรอบพร้อมกาน่า

‘อมาร์ตีย์’ รับตั้งใจฉุด ‘จอมโหด’ ตกรอบพร้อมกาน่า

ดาเนียล อมาร์ตีย์ เซ็นเตอร์แบ็ค กาน่า ยอมรับตั้งใจขวาง อุรุกวัย จากการเข้ารอบฟุตบอลโลก หลังร่วงตามกันไปในเกมเมื่อคืนวันศุกร์

เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอช เป็นการเจอกันระหว่าง กาน่า และ อุรุกวัย ที่มีประวัติด้วยกันมาเพราะในปี 20210 หลุยส์ ซัวเรซ ทำแฮนด์บอลขวางลูกยิงของพวกเขาในช่วงต่อเวลาพิเศษจนอดเข้ารอบ

พวกเขาเจอกันอีกครั้งในเกมเมื่อคืนวันศุกร์โดยที่ชัยชนะจะทำให้ “ดาวดำ” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือแม้แต่ผลเสมอก็อาจจะเพียงพอ ขณะที่ทาง อุรุกวัย ต้องเก็บชัยชนะและภาวนาให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ โปรตุเกส ไม่ได้

อันเดร อายิว หนึ่งเดียวจาก กาน่า ชุดเมื่อ 12 ปีก่อนนั้นยิงจุดโทษไม่เข้าก่อนที่ “จอมโหด” จะขยับนำห่าง 2-0 และเหมือนจะเพียงพอ แต่สุดท้าย เกาหลีใต้ เอาชนะเบียดเข้ารอบไปได้ด้วยแต้มที่เท่ากันแต่ยิงประตูได้เยอะกว่า

“ผมบอกกับเพื่อนร่วมทีมว่าเราต้องการประตูนึงแต่ตอนนี้พวกเขาก็ต้องการอีกประตู ดังนั้นเราต้องตั้งรับให้ดีเพื่อที่ว่าถ้าเราไม่เข้ารอบ, พวกเขาก็ไม่ได้เข้ารอบ” อมาร์ตีย์ บอก

เมื่อถามว่าการขวาง อุรุกวัย เข้ารอบเป็นเรื่องสำคัญหรือไม่, อมาร์ตีย์ ตอบว่า “สำหรับผมน่ะใช่”

“เป็นเกมที่ยากเลยเพราะคุณเห็นเซ็นเตอร์แบ็คของพวกเขา, ทุกคนดันสูงขึ้นมาหมด อุรุกวัย ต้องการอีกประตูและคุณเห็นว่าเราต้องตั้งรับ 4 ต่อ 5 คนหรือ 3 ต่อ 2 คน แต่เราก็เอาอยู่”

อมาร์ตีย์ ยังมองว่าหาก อายิว ยิงจุดโทษเขาพวกเขาก็น่าจะเป็นฝ่ายที่เอาชนะ อุรุกวัย ได้แทน

“ก็ฟุตบอลน่ะ, มันเกิดขึ้นได้ ถ้าเรายิงจุดโทษเข้าผมว่าเราเอาชนะพวกเขาได้ แต่เราพลาดจุดโทษและคุณก็เห็นว่าเกมเปลี่ยนไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: