สิงโตพร้อมเรียกใช้ ‘แรชฟอร์ด,ซาก้า’ ยิงจุดโทษตัดสิน

สิงโตพร้อมเรียกใช้ ‘แรชฟอร์ด,ซาก้า’ ยิงจุดโทษตัดสิน

มาร์คัส แรชฟอร์ด และ บูคาโย่ ซาก้า จะได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ยิงจุดโทษ หากทีมชาติ อังกฤษ ต้องพึ่งการดวลเป้าตัดสินในฟุตบอลโลกหนนี้

ทั้งสองคนพลาดจุดโทษในเกมนัดชิงชนะเลิศยูโรซัมเมอร์ปีก่อนและทำให้ อังกฤษ พ่ายต่อ อิตาลี จนส่งผลให้พวกเขารวมถึง เจดอน ซานโช นักเตะอีกคนที่ยิงพลาดโดนเหยียดผิวบนโซเชียล มีเดีย

อย่างไรก็ตาม แกเร็ธ เซาธ์เกต จะมอบหมายหน้าที่ให้ทั้งสองคน หากพวกเขายังไม่โดนเปลี่ยนตัวออกเมื่อเข้าสู่ช่วงการดวลจุดโทษตัดสินในรอบน็อคเอาท์

แรชฟอร์ด เองบอกกับ

เดอะ ไทม์ส

ว่าตัวเขาพร้อมสำหรับการก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ยิงจุดโทษอีกครั้ง

“การยิงจุดโทษเป็นโมเมนต์สำคัญและตัวผมเองก็ไม่รู้สึกอึดอัดกับการยิงจุดโทษ ผมหวังว่าเราจะได้โอกาสยิงจุดโทษนะ ผมตั้งตารอเลย” แรชฟอร์ด กล่าว

ซาก้า กับ แรชฟอร์ด เป็นส่วนสำคัญในทัพ “สิงโตคำราม” ที่ไม่แพ้เลยกับการลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มและ เซาธ์เกต ก็ไม่เกรงกลัวที่จะให้โอกาสกับพวกเขา

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รองกัปตันทีมยืนยันเช่นกันว่าตัวเขาพร้อมที่จะรับหน้าที่ยิงจุดโทษ ถึงแม้เคยยิงพลาดตอนเจอกับ โคลอมเบีย ในปี 2018

เป็นที่ทราบกันดีว่า อังกฤษ มีประวัติการยิงจุดโทษที่ไม่สู้ดีเมื่อเล่นทัวร์นาเมนต์ และฝึกเรื่องดังกล่าวมาตลอดปีเผื่อในกรณีที่จำเป็นต้องดวลจุดโทษที่กาตาร์

อังกฤษ จะลงสนามพบกับ เซเนกัล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายและผู้ชนะจะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบไปพบกับผู้ชนะระหว่างเกม ฝรั่งเศส เจอ โปแลนด์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: