‘ลุงกาว’ จุ๊บแก้ม ‘ดุมฟรีส์’ แทนคำชม-รับครึ่งแรกทีมเล่นไม่ดี

หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือเนเธอร์แลนด์ พอใจที่ทีมผ่านเข้ารอบได้ แต่ยอมรับว่าฟอร์มช่วงครึ่งแรกในเกมกับ สหรัฐอเมริกา ยังไม่ดีพอ พร้อมหอมแก้ม เดนเซล ดุมฟรีส์ แทนคำชื่นชม

คีนวันเสาร์ที่ผ่านมา ฟาน ฮาล คุม “กังหันลมสีส้ม” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอาชนะ “พญาอินทรี” 3-1

ผลงานดังกล่าวทำให้ เนเธอร์แลนด์ เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครเป็นจำนวน 19 เกมนับตั้งแต่ ฟาน ฮาล เข้ามารับงานเมื่อปี 2021 นอกจากนี้ อดีตเฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังรักษาสถิติ ไร้พ่ายในฟุตบอลโลก หากไม่นับการแพ้จุดโทษ

ฟาน ฮาล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมกล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“ช่วงพักครึ่งผมวิจารณ์ลูกทีมอย่างมาก ถึงแม้ว่าเราจะจบด้วยการนำ 2-0”

“ทั้งสองประตูที่เราทำได้ เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม และหนึ่งในนั้นเกิดจากการเล่นเป็นทีมอย่างแท้จริง แต่ช่วงครึ่งแรกเราเจอความยากลำบากสุดๆ และเสียการครองบอลบ่อยเกินไปโดยไม่จำเป็น”

“เมื่อคุณเจอทีมระดับท็อปในศึก ฟุตบอลโลก, นั่นเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ช่วงครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้นเยอะ ถึงแม้ว่าเราจะยิงประตูได้น้อยกว่าครึ่งแรก, แต่โดยรวมแล้วเกมนัดนี้มอบความมั่นใจให้กับเราอย่างมาก”

“ยักษ์ใหญ่หลายประเทศไม่สามารถมาถึงรอบนี้ได้ และเรายังเหลือการแข่งขันอีกสามนัด ตอนนี้ถึงเวลาถลกแขนเสื้อและกลับไปทำงานกันต่อ”

“ผมคิดว่ายิ่งเราเจอชาติที่แข็งแกร่งมากแค่ไหน พวกเขายิ่งจะปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของเราน้อยลง, วันนี้ สหรัฐฯ ไม่มีการปรับตัว เราจึงใช้เรื่องนี้เพื่อวางแผนการเล่น”

“เราต้องรอดูกันอีกที แต่ผมไม่คิดว่า ฝรั่งเศส, สเปน หรือ อาร์เจนติน่า จะปรับตัวตามแผนของเราเช่นกัน ดังนั้นเรามีโอกาสที่ดีในรายการนี้”

“ผมพูดตลอดมาเป็นปีแล้วว่า เราสามารถคว้าแชมป์โลกได้ ไม่ใช่ว่าเราจะเป็นแชมป์โลกแน่นอนนะ แต่เราสามารถทำได้, ผมพูดเกี่ยวการสร้างทีม และผมได้รับความพอใจจากฟอร์มและผลการแข่งขันของผู้เล่นกลุ่มนี้”

“ผมรู้ว่าสื่อมักจะรายงานข่าวโดยมองผมในแง่ไม่ค่อยดีนัก แต่นั่นเป็นธรรมดาของฟุตบอล และผมได้รับคำชื่นชมที่มากพอแล้วจากผู้คนรอบข้าง”

ดุมฟรีส์ แบ็คขวาจอมบุก โชว์ฟอร์มโดดเด่นให้ เนเธอร์แลนด์ ในเกมนัดนี้ด้วยการทำ 1 ประตู 2 แอสซิสต์ พร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ จากฟีฟ่า ซึ่ง ฟาน ฮาล ถูกถามเพิ่มเติมถึงลูกทีมรายนี้

“ดุมฟรีส์ รู้ดีอยู่แล้ว, เมื่อวานหรือสองวันก่อนนี่แหละ ผมเพิ่งหอมแก้มเขาฟอดใหญ่ไปเอง ดังนั้นตอนนี้ผมจะหอมแก้มเขาอีกครั้้งเพื่อให้ทุกคนได้เห็นกับตา”

กุนซือวัย 71 ปีกล่าวจบก็ยื่นมือไปโอบไหล่ ดุมฟรีส์ ที่นั่งสัมภาษณ์อยู่ข้างกันทันที แล้วหอมเข้าที่แก้ม 1 ครั้ง พร้อมรอยยิ้มแบบเขินๆ ของทั้งคู่

รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมของ ฟาน ฮาล จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ออสเตรเลีย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: