‘รอยัล’ เข้าใจโดนวิจารณ์-ยืนยันทุ่มเทเต็มที่เพื่อไก่

เอแมร์ซอน รอยัล ฟูลแบ็คของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ บอกว่าเข้าใจดีถึงเสียงวิจารณ์จากแฟนบอล แต่ยืนยันว่ามุ่งมั่นทุ่มเท 100 เปอร์เซนต์เสมอแม้ในตอนที่เขาทำผลงานได้ไม่ดี พร้อมตั้งเป้าจะพยายามพัฒนาตัวเองขึ้นอีก

ตลอดหลายสัปดาห์หลัง รอยัล เจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยแฟนบอลของ “ไก่เดือยทอง” บางส่วนไม่ถูกใจที่แข้งวัย 23 ปีได้รับโอกาสก่อน เจด สเปนซ์ ดาวรุ่งอังกฤษ

รอยัล ได้ลงเป็นตัวจริงเกม พรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนจะถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 57 พร้อมกับเสียงเฮไล่จากแฟนบอล แล้วหลังจากนั้นทีมพลิกกลับมาชนะ 4-3

เหตุการณ์นั้นทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ และสตาฟฟ์โค้ชต้องเข้ามาปลอบใจ รอยัล ขณะเดินออก ส่วนทางด้าน แก๊บบี้ อับบอนลาฮอร์ กูรูฝีปากจัด วิจารณ์ว่านักเตะเลือดแซมบ้ารายนี้เป็นแข้งไร้ประโยชน์

นอกจากนี้ รอยัล ยังถูกบูลลี่ทางโลกออนไลน์หนักจนถึงขั้นจำกัดผู้มีสิทธิคอมเมนต์ในบัญชีอินสตราแกรม ส่วนในทวิตเตอร์นั้นไร้ความเคลื่อนไหวมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รอยัล กลับมาเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบเกือบสามเดือน ลงเล่น 90 นาที เก็บคลีนชีทช่วยให้ทีมเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 1-0 ในศึก เอฟเอ คัพ

ล่าสุด รอยัล ให้สัมภาษณ์กับ

Football.London

สื่อแดนผู้ดี เปิดใจถึงความรู้สึกต่อเสียงวิจารณ์ที่เขาได้รับ

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ที่จะบอกว่าความคิดเห็นจากแฟนบอลเป็นเรื่องยุติธรรมหรือไม่, พวกเขาคือผู้ที่ซื้อตั๋วเพื่อเข้ารับชมเกม แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีหลายคนให้การสนับสนุน”

“ผมไม่สนใจเกี่ยวกับข้อสงสัยต่างๆ ในตัวผม ผมขอโฟกัสไปที่การทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร”

“ผมทุ่มเทอย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ในสิ่งที่ผมสามารถทำได้ บางทีสิ่งต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี และบางทีก็ไม่ แต่นั่นไม่ได้เกิดจากการขาดความมุ่งมั่นทุ่มเท”

“ผมไม่เคยหยุดที่จะพยายามช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และรักษาความสุขที่ตัวเองมี จากนั้นแสดงออกมาในสนาม, ผมพยายามทำแบบนั้นอยู่ตลอด”

“ผมเข้าใจดีถึงการแสดงออกทั้งหลายของเหล่าแฟนบอล นั่นเป็นบทบาทหน้าที่ของพวกเขา แต่คุณต้องเข้าใจสิ่งต่างๆ ทั้งเรื่องจังหวะเวลา, ความมุ่งมั่น และคุณสมบัติของผู้เล่นแต่ละคน”

“ผมพยายามจะพัฒนาขึ้นในทุกๆ วันเพื่อทำตามความเชื่อมั่นที่ช่วยปลุกใจผม, ผมสร้างกำลังใจให้ตัวเองอย่างมากจากข้อความแสดงการสนับสนุนที่ผมได้รับ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: