มี VAR มันต้องเคลียร์! “โค้ชเตี้ย” คาใจลูกยิง “ศุภชัย” ล้ำหรือไม่ล้ำ?

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ฝากถามไปยัง สมาคมฯและไทยลีก เกิดอะไรขึ้นกับจังหวะได้ประตูนำของบุรีรัมย์ ถ้ามี VAR มันต้องเคลียร์

เกมบิ๊กแมตช์ รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 17 ที่สนามช้าง อารีนา จบลงด้วยชัยชนะของจ่าฝูง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพิชิต “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 2-0 พร้อมประเด็นดราม่ากับประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 42 จาก ศุภชัย ใจเด็ด ที่กํ้ากึ่งว่าอยู่ในไลน์ล้ำหน้าหรือไม่ โดยผู้ตัดสินในสนาม ศิวกรณ์ ภูอุดม ได้พูดคุยกับผู้ตัดสินในห้อง วีเออาร์ ปรากฎว่าให้เป็นประตู แต่ไม่มีการตีเส้นว่า “อาร์ม” ล้ำหรือไม่ล้ำ

ประเด็นนี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ก็ไม่เห็นมีอะไร ก็แค่แพ้ โลกไม่ได้แตกซะหน่อย ก็โอเค แต่ว่าสิ่งที่มันจะต้องฝากไปถึง สมาคมฟุตบอล และ ไทยลีก ด้วยว่า ลูกแรกมันเกิดอะไรขึ้น โอเคว่าภาพบางภาพมันก็ไม่ชัด เส้นหายไปไหน แค่นั้นครับ”

“พอเสียประตูในช่วงสำคัญ ต้องยอมรับว่าเราทำหน้าที่เป็นตัวอิจฉาเต็มที่แล้ว บุรีรัมย์ เขาเสริมทีมไประดับไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว แต่ว่าความใสสะอาด ความสง่างามในชัยชนะ มันควรต้องมี”

“ผมก็ถึงบอกว่าแพ้ไม่เป็นไร คุณแพ้ทีมที่ดีกว่าจะไปอายทำไม แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องพยายามคือ ผมไม่อยากให้บุรีรัมย์ไปชนะชาวบ้านชาวช่องแล้วก็มีข้อครหาไง ก็เป็นห่วงเท่านั้นแหละ ที่ดูจากคลิปพรรคพวกเขาดูกันในห้องมันค้านนิดนึง มันค้านกับการได้ประตู ผมไม่แน่ใจว่าน้องๆ เห็นหรือเปล่า คำถามก็กลับไปที่สื่อมวลชนว่าน้องๆ เห็นไหม แล้วรู้สึกยังไงก่อน”

เมื่อถูกถามถึงโอกาสลุ้นแชมป์ “โค้ชเตี้ย” กล่าวว่า “จริงๆ แล้ว ผมไม่ได้สนใจเรื่องแชมป์หรอก ชลบุรี เอฟซี ต้องเรียนรู้อีกเยอะ กว่าจะไปถึงแชมป์ มันมีทั้งเรื่องของคุณภาพผู้เล่น เรื่องของรายละเอียดอีกมากมาย ในการที่จะสร้างทีมไปถึงตรงนี้ ก็ต้องยอมรับว่าเราห่าง แต่ถามว่า มาอยู่ตรงนี้ได้ก็เป็นเรื่องที่โอเคมาก ผมรับได้ ผมไม่ใช่คนที่รับอะไรไม่ได้ทุกเรื่อง”

“วันนี้เราแพ้ มันไม่เห็นต้องอาย ก็เดินกลับอย่างสง่าผ่าเผย เพียงแต่ว่า ก็อยากให้บุรีรัมย์ชนะโดยไม่ต้องมีข้อครหาแค่นั้น ก็ฝากน้อง ไปถามไทยลีกแล้วกันว่า ไอ้ที่มันออกมาในหน้าจอเนี่ย คุณจะตอบอย่างไร อุปกรณ์เสียพอดี หรือว่ามันไม่มี อันนี้ก็ต้องไปดู คือมันต้องเคลียร์ คุณมี วีเออาร์ แล้วยังไม่เคลียร์ คุณก็แย่มากแล้ว ก็เป็นห่วง ทั้งสมาคมฯ ทั้งไทยลีก”

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงไม่จับมือกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือบุรีรัมย์ ซึ่ง สะสม ตอบว่า “ก็ผมไม่คบไงครับ ไม่ต้องไปขุดหรอก ผมไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องดราม่าต่อเพราะสุดท้ายไม่ได้ใส่ใจอะไรกันอยู่แล้ว”

“แต่ผมไม่ติดใจอะไรหรอกครับ แพ้ก็คือแพ้ ก็ไปตั้งต้นเกมหน้ากันใหม่ มีอีก 13 เกม ก็ไม่มีอะไรมากนะครับ” โค้ชเตี้ย ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ ลำพูน วอร์ริเออร์ ในศึกรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: