นายคือตำนาน! ‘เสี่ยหมู’ ร่วมยินดี ‘เคน’ ทำลายสถิติ

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ภายหลังโดนหัวหอก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลประจำทีมชาติ

วันพฤหัสที่ผ่านมา เคน สวมปลอกแขนกัปตัน ลงเล่นเต็มเวลา และทำหนึ่งประตูจากจุดโทษ ช่วย “สิงโตคำราม” ประเดิมยูโรรอบคัดเลือก บุกชนะ อิตาลี 2-1

นอกจากช่วยทีมเก็บชัยแล้ว แข้งวัย 29 ปี ยังทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ ด้วยจำนวน 54 ประตู จากการลง 81 นัด

เจ้าของสถิติเดิมคือ เวย์น รูนี่ย์ ผู้ทำ 53 ประตูจาก 120 นัด และหลังจากตัวเลขของเขาถูกทำลาย กุนซือ ดีซี ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านโซเชียล

“ขอแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ที่ได้เป็นดาวซัลโวตลอดกาลคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ”

“ผมรู้อยู่แล้วว่า เคน จะใช้เวลาไม่นาน แต่เขาก็ทำแบบนั้นได้อย่างรวดเร็วมาก”

“เคน คือคนที่ยอดเยี่ยม, ตัวจบสกอร์ที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นตำนานทีมชาติอังกฤษ, ยินดีด้วยนะ แฮร์รี่”

ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อหลังเกม เคน ก็กล่าวถึงคำยินดีจาก รูนี่ย์ เช่นกัน

“ผมต้องขอขอบคุณครั้งใหญ่, ผมได้อยู่ในสนามตอน รูนี่ย์ ทำลายสถิติ ตอนนั้นผมรู้สึกภาคภูมิใจกับเขามาก และได้รู้ว่ามันมีความหมายแค่ไหน”

“จำได้ว่าตอนนั้นผมให้รองเท้าแก่ รูนี่ย์ เพื่อแสดงความยินดีที่ทำลายสถิติได้, เขาตอบกลับมาว่าวันนึงเขาจะให้รองเท้าคู่นั้นคืนผม, รูนี่ย์ คือคนที่พิเศษจริงๆ”

“เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม เราไม่ได้มาชนะที่ อิตาลี เป็นเวลานาน ดังนั้นการที่ผมยิงประตูช่วยให้เราทำแบบนั้นได้คือเรื่องพิเศษมาก”

“เราจบเส้นทาง ฟุตบอลโลก แบบรับได้ยาก แต่สัปดาห์นี้เราพูดคุยกันภายในถึงวิธีการกลับมา, เราคือหนึ่งในชาติที่ดีที่สุดในยุโรป และการคว้าชัยครั้งนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราพร้อมรับมือกับความท้าทาย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: