นักกิจกรรมเผย ‘ปธ.ฟีฟ่า’ ช่วยให้ไม่โดนข้อหาหลังวิ่งลงสนาม

นักกิจกรรมเผย ‘ปธ.ฟีฟ่า’ ช่วยให้ไม่โดนข้อหาหลังวิ่งลงสนาม

นักกิจกรรมที่วิ่งลงไปในสนามพร้อมธงสีรุ้งในเกมระหว่าง โปรตุเกส พบ อุรุกวัย เปิดเผยว่า จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า ช่วยให้เขาถูกปล่อยตัวมาโดยไม่โดนข้อหาอะไร

ระหว่างเกม โปรตุเกส ฟาดแข้งกับ อุรุกวัย เมื่อคืนวันจันทร์ มาริโอ แฟร์รี่ นักกิจกรรมได้วิ่งลงไปในสนามโดยสวมเสื้อซูเปอร์แมนพร้อมข้อความ Save Ukraine ด้านหน้าและ Respect for Iranian woman ด้านหลังและยังมาพร้อมกับธงสีรุ้ง

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไล่ตามจับตัว แฟร์รี่ ไว้ก่อนพาเขาไปที่สถานีตำรวจ ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาในภายหลัง

แล้ว แฟร์รี่ เปิดเผยว่า อินฟานติโน่ เป็นคนช่วยให้เขาถูกปล่อยตัวออกมาโดยที่ไม่มีการโดนตั้งข้อหาอะไร

“ผมเป็นอิสระ, เป็นค่ำคืนที่ยากลำบากเลยนะ” แฟร์รี่ เผยกับ

OndaCero

สถานีวิทยุของแดนกระทิง

“ผมไม่ได้เข้าไปอยู่ในคุก ผมอยู่ในสถานีตำรวจ… กับตำรวจกาตาร์ พวกเขารอตัดสินใจว่าจะลงโทษผมยังไงที่ ‘กระโดด’ ลงไปในสนาม แต่จากนั้นตอนช่วง 4 ตี, อินฟานติโน่, ประธานชาวอิตาลีของฟีฟ่าก็เข้ามาปกป้องผม”

“เขาช่วยให้ผมรอดมาเพื่อไม่ให้เสี่ยงเกิดเรื่องอื้อฉาว, อื้อฉาวเกี่ยวกับข้อความเรื่องสันติภาพของผม, จากนั้นผมก็ถูกปล่อยตัว กาตาร์ตัดสินใจไม่ให้มีบทลงโทษตามมา”

แฟร์รี่, ที่ติดโทษแบนห้ามเข้าชมเกมอื่นในฟุตบอลโลก, ยังยืนยันว่า อินฟานติโน่ จำเขาได้ในฐานะคนที่สร้างชื่อเสียงกับการวิ่งลงไปในสนามเพื่อให้สาส์นของเขาไปถึงผู้คนที่ชมการแข่งขัน

“ไม่ใช่หนแรกนะ (ที่ได้คุยกับอิฟานติโน่)… เขาบอกกับผมว่า ‘นายอีกแล้วเหรอ, เดอะ ฟัลคอน, ทำไมล่ะ, กาตาร์อันตรายสำหรับคุณมากนะ’ ผมตอบไปว่า ‘อินฟานติโน่, นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก, เป็นสาสน์ที่ผมอยากส่งออกไป'”

“ผมชอบนะ (การวิ่งลงไปในสนาม) ผมทำมา 12 หนแล้ว, ทำกับฟุตบอลโลกที่บราซิล, แอฟริกาใต้, ด้วยความตั้งใจที่ดีเสมอ, เพื่อส่งสาส์น”

“ผมทำแบบนั้นที่สเปนประเทศของคุณด้วยเหมือนกัน, ในเกมที่ เรอัล มาดริด พบกับ มิลาน เมื่อปี 2010 เพื่อ ซาคิเนห์ หญิงชาวอิหร่านที่ถูกลงโทษเพราะนอกใจ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: