ตั๋วหลุดลอย! แข้งชายหาดไทย พ่าย ยูเออี 2-4 หมดลุ้นไปบอลโลก

แข้งชายหาดไทย สู้เต็มที่ ก่อนโดน ยูเออี ยิงดับความหวังท้ายเกม พ่ายไป 2-4 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชีย หมดลุ้นไปบอลโลก

ศึก AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ที่จอมเทียน อารีน่า เมืองพัทยา เมื่อวันพุธที่ 22 มี.ค.66 เป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย อันดับ 90 ของโลก ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก พบ ยูเออี อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย ปี 2007 และ ปี 2008 อันดับ 10 ของโลก โดยรายการนี้จะคัด 3 ทีมไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2023 ที่ยูเออี เป็นเจ้าภาพ

กรณี ยูเออี ชนะ ไทย จะทำให้ผู้ชนะของรอบ 8 ทีมที่เหลืออีก 3 คู่ จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ยูเออีทันที ส่วนกรณีที่ ไทย ชนะ ยูเออี จะคัดเอาทีมแชมป์ , รองแชมป์ และ ทีมอันดับ 3 ไปชิงแชมป์โลก

ก่อนเกมทางด้าน “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในฐานะที่ปรึกษาอุปนายกฯ และ กฤษฎา สัจจกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย มาร่วมให้กำลังใจ โดย พลโทอิสระ วัชระประทีบ ผู้จัดการทีมบอลชายหาดไทยได้มีการประกาศอัดฉีด 500,000 บาท ด้วย

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่ ส่ง 5 คนแรก มี สุริยา บริเดช(ผู้รักษาประตู) , วัชระ เลไพจิตร กัปตันทีม , นที จีปน , คมกริช ณะน่าน และ รัฐพงษ์ นาดี ส่วนสำรอง มี ณัฐพงษ์ ชัยพัฒน์ปรีชา , เอธัส ทองดี , เฉลิมชัย แซ่ลิ้ม , วุฒินันท์ ปรือทอง , ฐานันดร ประราชะ , ศักดิ์ดา จำปาทอง และ ธันวา มุทาพร

พีเรียดแรก เริ่มได้แค่ 2 นาที ยูเออี ออกนำเร็วจากลูกเติมมากดที่ริมซ้ายของ อับดุลลา อับบาส บอลเสียบใต้คานเข้าไป ยูเออี นำ 1-0

น.9 ไทยเกือบตีเจ๊า จากจังหวะขึ้นฟาดของ คมกริช ณะน่าน บอลเฉียดคานออกไปนิดเดียว นาทีสุดท้าย คมกริช ณะน่าน ได้ลูกส้มหล่น หลุดไปซัดเดี่ยวๆ บอลไปชนเสา จบพีเรียดแรก ไทย ตามหลัง ยูเออี 0-1

พีเรียดสอง น.15 ไทยต้องเสีย นที จีปน ตัวหลักของทีมที่มีอาการบาดเจ็บ และ น.19 ยูเออี นำ ไทย 2-0 จาก อาลี อับบาส ที่ขึ้นฟาดบอลตกพื้นเปลี่ยนเข้าไป

แต่ ไทย เอาบอลมาเขี่ยเริ่มเล่น คมกริช ณะน่าน ยิงไกล บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปให้ ไทย ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

อย่างไรก็ตาม น.23 ยูเออี นำ ไทย 3-1 จากลูกซ้ำดาบสองหน้าประตูของ อาลี โมฮัมหมัด จบพีเรียดสอง ไทย ตามหลัง ยูเออี 1-3

พีเรียดสาม ไทยโหมหนัก น.30 ไทยได้จุดโทษ รัฐพงษ์ นาดี โดนหวดเข้าเต็มหน้า ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้ไทย รัฐพงษ์ นาดี ยังเจ็บ ยิงไม่ได้ เปลี่ยนตัวให้ ฐานันดร ประราชะ ซัดจุดโทษเข้าไป ไทย ไล่ ยูเออี 2-3

เหลือ 5 นาทีสุดท้าย ไทยลุยแหลก เกือบจะได้ประตูตีเสมอ น.35 จากลูกตีลังกาฟาดของ คมกริช ณะน่าน ไปตรงกรอบ ยูเออี ได้สวนกลับ และเป็น อาลี โมฮัมหมัด หลุดเข้าไปกดเม็ดสองของตัวเองเข้าไป

จบเกม ยูเออี ชนะ ไทย 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก ส่วนไทยจอดป้ายรอบ 8 ทีมอย่างน่าเสียดาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: