ดีสุดที่สาม! เนฟเชื่อ ‘ปืน’ ชวดแชมป์แถมโดน ‘ผี’ แซง

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะยืนยันความคิดว่า อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก แถมเตรียมโดนอดีตต้นสังกัดของเขาแซงขึ้นไปเป็นรองแชมป์ด้วย

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” ลงเล่น ดาร์บี้แมทช์แห่งลอนดอนเหนือ บุกชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อริตัวฉกาจ 2-0

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทิ้งห่าง “เรือใบสีฟ้า” 8 คะแนน ส่วน “ปีศาจแดง” ตามหลัง 9 แต้ม

หลังจบเกม เนวิลล์ จัดรายการกับ

Sky Sports

ถูกตั้งคำถามว่า อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สมัยแรกในรอบเกือบ 20 ปีได้หรือไม่

“ไม่อ่ะ แต่ผมก็เคยบอกว่า เลสเตอร์ จะไม่ได้แชมป์ลีก” เจ้าของสถิติลงเล่นกว่า 600 นัดกับ ยูไนเต็ด ให้คำตอบ

“อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์ลีก, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้แชมป์ลีก และผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจบอันดับสอง, ผมรู้ดีว่าความคิดเห็นนี้จะทำให้แฟน อาร์เซน่อล หงุดหงิด!”

“ผมอยากให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกมากกว่า แมนฯ ซิตี้ เพราะผมคิดว่านั่นจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับ พรีเมียร์ ลีก”

“ตลอด 5 ปีหลังเราเห็น แมนฯ ซิตี้ กวาดแชมป์เรียบ ยกเว้นปีที่ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ ซึ่งหาก อาร์เซน่อล สามารถเป็นแชมป์ได้ในซีซั่นนี้ นั่นจะเป็นประโยชน์ต่อลีกของเรา”

“ผมอยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์สุดๆ แต่ผมคิดว่ามันจะไม่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้”

“ความเป็นจริงก็คือ ผมคิดว่าเมื่อถึงจุดนึง แมนฯ ซิตี้ จะติดเครื่องยาว และเมื่อทำแบบนั้นได้แล้ว พวกเขาจะได้ลงเล่นกับ อาร์เซน่อล อีกสองนัด”

“สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ผมมีคำถามเกี่ยวกับพวกเขาคือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ต้องทำอะไรมากกว่านี้ หรือเขาแค่ต้องมีความอดทนมากกว่านี้กันแน่?”

“ถ้า ฮาลันด์ และ แมนฯ ซิตี้ เริ่มติดเครื่อง และถ้าเกมรับของพวกเขาเหนียวแน่นขึ้นอีกหน่อย ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอให้ รูเบน ดิอาส กลับมา, หากพวกเขาทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่า ซิตี้ จะเป็นแชมป์”

“เมื่อถึงจุดนึง อาร์เซน่อล จะเจอช่วงเวลาที่ยาก และผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ อาร์เซน่อล จะรักษาฟอร์มแบบนี้ อาจจะมีช่วงเวลา 3 เกมซึ่งพวกเขา แพ้ 2 เสมอ 1”

“และหากเป็นแบบนั้น พวกเขาก็จะไม่มีแต้มนำอีกต่อไป และโดนทีมที่ไล่หลังตามทัน, ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่ยังไงก็ตาม อาร์เซน่อล มีฤดูกาลที่ดีกว่าที่ผมจินตนาการไว้เยอะ”

“ผมรู้ว่าแฟนบอล อาร์เซน่อล จะวิจารณ์ผมหนัก อย่างที่พวกเขาเคยทำมาตลอด 4 เดือนหลัง แต่ผมหวังว่าพวกคุณจะเป็นแชมป์นะ!”

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากสุดๆ สำหรับผู้จัดการทีมอายุน้อยแบบ อาร์เตต้า ในการออกจากร่มเงาของ คอนเต้, คล็อปป์, อันเชล็อตติ, กวาร์ดิโอล่า และ มูรินโญ่ เพื่อสร้างชื่อเป็นหนี่งในผู้จัดการทีมระดับสุดยอด”

“ถ้าฤดูกาลนี้ อาร์เตต้า คว้าแชมป์ลีกได้ เขาจะได้เข้าไปอยู่ร่วมกับกลุ่มผู้จัดการทีมเหล่านั้น, ถึงแม้เขาจะกำลังแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะสไตล์ฟุตบอลของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก”

“แต่ อาร์เตต้า จำเป็นต้องได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ไม่ก็ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เพื่อกลายเป็นผู้จัดการทีมระดับท็อปผู้คว้าถ้วยรางวัลได้”

“เพื่อประโยชน์ของลีก ผมภาวนาให้ อาร์เซนอล เป็นแชมป์, หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำแบบนั้นไม่ได้ ซึ่งผมก็คิดว่าพวกเขาไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว และสำหรับผม แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์เยอะเกินไปแล้ว!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: