ซูเนสส์ รับคิดผิดเรื่อง ‘คาเซ’ แต่ยังมิวายบอกไม่ใช่ world class

แกรม ซูเนสส์ กูรูฟุตบอลฝีปากกล้า ยอมรับว่าเขาคิดผิดเรื่อง คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้ายมาจากเรอัล มาดริด

ดาวเตะทีมชาติบราซิล ย้ายเข้าสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในราคา 70 ล้านปอนด์ โดย ซูเนสส์ เคยให้สัมภาษณ์กับ

Sky Sports

ระบุว่า “คาเซมิโร่ เคยลงเล่นกับยอดนักเตะ แต่เขาเองไม่เคยเป็นยอดนักเตะ

“เขามีอายุ 30 ปี และราคา 60-70 ล้านปอนด์มันมากเกินไป ผมมองไม่เห็นว่าเขาจะทำให้ยูไนเต็ดดีขึ้นตรงไหนเวลาครองบอล ผมไม่คิดว่าเขามีการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมด้วย ผมไม่คิดว่าเขาจะช่วยให้นักเตะคนอื่นเล่นได้

“ผมว่าเขาโชคดีที่อยู่ในทีมเรอัล มาดริด ผมไม่เคยเฝ้ารอดูการเล่นของคาเซมิโร่ ถ้าเป็นเบนเซม่าละแน่นอน ถ้าเป็นมิดฟิลด์คนอื่นละแน่นอน”

จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว คาเซมิโร่ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด และถูกสื่อหลายสำนักยกให้เป็นการเซ็นสัญญายอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซูเนสส์ เขียนคอลัมน์ผ่านเดลี่ เมล ถึงเหตุการณ์ปัจจุบันว่า:

“หากคุณถามเอริค เทน ฮาก เป้าหมายสำคัญอันดับแรกของเขาในช่วงต้นฤดูกาลคืออะไร ผมคิดว่ามันคงเป็นการหยุดเสียประตูโง่ ๆ คาเซมิโร่ในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ ถือว่าไปไกลในการแก้ไขสิ่งดังกล่าวเลยนะ

“ผมเคยตั้งคำถามราคาที่พวกเขาจ่ายไป 60 ล้านปอนด์ ขึ้นไปถึง 70 ล้านปอนด์สำหรับนักเตะอายุ 30 ปี พอมาคิดดูตอนนี้ ผมว่าราคานั้นมันไม่ได้ดูโง่เง่านัก เขาดูเหมือนคนที่ไม่เคยมีเกมแย่ ๆ เลย

“ลูก้า โมดริช อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศเมื่อเดือนที่แล้วด้วยอายุ 37 ปี และคุณรู้สึกว่าคาเซมิโร่ อาจจะอยู่ไปอีกสักพักเลย

“มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำในสิ่งที่คนสายตาไม่แหลมคมมองไม่เห็น พวกเรื่องเล็ก ๆ อย่างการก้าวไป 2-3 ก้าวเพื่อหยุดยั้งลูกเปิดไปถึงกองหน้า การยืนหยัดในช่วงเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่ล้มลงไปกองง่าย ๆ

“นี่คืองานที่เพื่อนร่วมอาชีพชื่นชม ตอนนี้ในพรีเมียร์ ลีก คาเซมิโร่ กำลังทำได้ดีกว่าคนอื่น”

แม้จะออกมาชื่นชม แต่ซูเนสส์ ยังมิวายแขวะว่า คาเซมิโร่ ไม่ใช่นักเตะระดับโลก

“ผมคิดว่า คาเซมิโร่ เป็นผู้เล่นระดับโลกหรือเปล่า? คำนิยามของผมสำหรับสิ่งดังกล่าวคือนักเตะที่สามารถสอดแทรกเข้าไปได้ทุกทีมในโลก และผมไม่มั่นใจว่าเขาเป็นแบบนั้น เรอัล มาดริด ตัดสินใจว่ามีคนอื่นที่ดีกว่าในตำแหน่งนั้นและเลือกที่จะขายเขา

“เขาเก่งมาก ๆ ในทุก ๆ อย่างโดยไม่จำเป็นว่าจะต้องยอดเยี่ยม เรื่องเกมรับเขารู้ว่าต้องไปอยู่ตรงไหนตอนไหน เขาจ่ายบอลได้ เขาทำประตูแปลก ๆ ได้ด้วย นั่นคือสิ่งที่กองกลางควรทำได้ ซึ่งเขาก็เป็นผู้เล่นที่มีความครบเครื่องดีมาก

“เขาดีกว่าที่ผมคาดหวังเอาไว้ไหม? ผมไม่คิดแบบนั้นนะ ผมรู้ว่าเขาจะนำเสนออะไรได้ แต่ผมยืนกรานจุดยืนของตัวเอง ไม่มีใครซื้อตั๋วปีเพื่อเข้าไปดูคาเซมิโร่เล่นหรอก

“ตำแหน่งของเขาถูกเรียกว่าเครื่องยนต์อย่างมีเหตุผล คุณต้องคอยทำงานสกปรก ถ้าจะให้สะท้อน เขาคือสิ่งที่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการมากกว่านักเตะคนอื่น ๆ ที่พวกเขาเซ็นเข้ามา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: