‘ซาก้า’ ยกลูกซัดใส่ ‘ผี’ ประตูดีสุดในชีวิต

บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวจี๊ดแห่ง อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าตนเล่นด้วยรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา เพราะรู้ว่าถึงจะทำพลาดแต่แฟนบอลก็ยังหนุนหลังเสมอ พร้อมยกให้ประตูลูกล่าสุดซึ่งยิงใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นประตูที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซาก้า ออกสตาร์ตตัวจริงช่วย “ปืนใหญ่” ทำศึก พรีเมียร์ ลีก เปิดบ้านรับ “ปีศาจแดง”

ช่วงนาทีที่ 53 ระหว่างเกมยังเสมอ 1-1 นั้น ซาก้า ลากเลื้่อยจากริมเส้นฝั่งขวา โยกหลอก คริสเตียน อีริคเซ่น ตัดเข้าซ้ายแล้วตะบันจากระยะเกือบ 30 หลาส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างเฉียบคม

ถึงแม้ว่าหลังจากนั้นราว 5 นาที ลิซานโดร มาร์ติเนซ จะโขกตีเสมอให้ ยูไนเต็ด แต่ท้ายเกม เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ชาร์จจ่อๆ ให้ทีมของ อาร์เตต้า เอาชนะไปแบบสุดมันส์ 3-2

ซาก้า ผู้ทำไปแล้ว 31 ประตูจากการลงเล่นชุดใหญ่ให้ อาร์เซน่อล 157 นัด ให้สัมภาษณ์หลังเกมกับสื่อทางการสโมสร กล่าวเปิดเผยความรู้สึก

“แน่นอนเลยว่านั่นคือประตูที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำได้ ผมไม่คิดว่าจะมีประตูไหนเทียบประตูนี้ได้ ไหนจะเรื่องความสำคัญของประตูนี้ด้วย”

“ผมไม่สามารถบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ เรารู้ดีอยู่แล้วว่าเกมนี้สำคัญแค่ไหน ทั้งเรื่องตารางคะแนนและประวัติศาสตร์ของทั้งสองสโมสร”

“สุดท้ายเราคว้าชัยชนะได้ และคุณสามารถเห็นได้จากการเฉลิมฉลองของเราว่ามันมีความหมายแค่ไหน”

“ผมคิดว่าวันนี้เราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถเล่นในอีกระดับได้ เราสามารถรับมือเมื่อเจอความกดดัน และผมคิดว่าเกมนี้เราโดนขึ้นนำเร็วที่สุดในฤดูกาลนี้

“แต่เราต่อสู้กลับมา และสู่ต่อไปจนถึงนาทีสุดท้าย และเราได้ประตูชัยจาก เอ็ดดี้ ซึ่งผมมีความสุขแทนเขามาก”

“บรรยากาศใน เอมิเรตส์ นั้นน่าเหลือเชื่อ ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ลงเล่นที่นี่เสมอ และผมเล่นแบบมีรอยยิ้มอยู่ตลอด เพราะผมรู้ว่าถึงแม้เราจะทำพลาด หรือถึงแม้เราจะโดนนำ แต่แฟนบอลก็ยังจะหนุนหลังเราแบบที่พวกเขาทำในวันนี้”

“แน่นอนเลยว่าผมกำลังเล่นด้วยความมั่นใจอย่างมาก ผมกำลังเล่นพร้อมรอยยิ้มและมีอิสระ แถมทุกคนรอบตัวผมก็กำลังเล่นได้ดีเช่นกัน ผมมีความสุขกับทุกนัดที่ได้ลงเล่นในทีมนี้”

เกมลีคสามนัดหลังสุดที่ ซาก้า ลงเจอ ยูไนเต็ด เขาทำประตูได้ทุกครั้ง ซึ่งเป็นสถิติเทียบตำนานสโมสรอย่าง เธียร์รี่ อองรี และ เฟร็ดดี้ ยุงเบิร์ก

“ว่าไง เฟร็ดดี้, ว่าไง เธียร์รี่” ซาก้า ยิงมุขหลังนักข่าวแจ้งเรื่องนี้

“ผมรู้สึกมีความสุข ผมเกือบยิงลูกสองได้แล้ว แต่ผมแค่ดีใจที่ยิงลูกแรกได้ เพราะนั่นสร้างความมั่นใจให้ผมพยายามยิงประตูต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: