จากที่จะถูกปลด! เชสก์ซูฮก ‘พี่ต้า’ ยกระดับปืนอย่างแท้จริง

จากที่จะถูกปลด! เชสก์ซูฮก ‘พี่ต้า’ ยกระดับปืนอย่างแท้จริง

เชสก์ ฟาเบรกาส อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อล ออกโรงยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า หลังจากเพิ่งพาทีม “ปืนใหญ่” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ยิงประตูชัยในนาทีที่ 90 ช่วยให้ อาร์เซน่อล คว้าชัยได้สำเร็จ และตอนนี้พวกเขานำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก โดยทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 5 แต้มแล้ว และแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ฟาเบรกาส ชื่นชม อาร์เตต้า ว่าเข้ามาเปลี่ยนแปลงมุมมองของสโมสร รวมถึงการยกระดับ เดอะ กันเนอร์ส จากทีมลุ้นท็อปโฟร์กลายเป็นหนึ่งในทีมแย่งแชมป์อีกด้วย

“เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราเห็นในสารคดี (สารคดี All or Nothing ของ Netflix) แล้วว่าถึงวิธีการที่เขาผลักดันและเข้าใจผู้เล่น” ฟาเบรกาส กล่าวกับ

สกาย สปอร์ตส์

“แนวคิดของสโมสรเปลี่ยนไป มันมีข้อความดี ๆ ทั่วสนามฝึกซ้อม, สิ่งอำนวยความสะดวกที่ใหญ่ขึ้นมาก, อุปกรณ์ที่ดีกว่าเดิม, สนาม และอื่น ๆ”

อาร์เตต้า ยกเครื่องทีมครั้งใหญ่โดยปล่อยผู้เล่นที่ไม่เข้ากับทีมออกไปและเสริมแข้งคุณภาพเข้ามา เช่น กาเบรียล เชซุส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการนำจ่าฝูงในลีก

“เขามีคาแร็กเตอร์และสโมสรก็ให้การสนับสนุนเมื่อเขาขายผู้เล่นเหล่านี้, เพราะพวกเขาไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้อง เขาเปลี่ยนแปลงสโมสร สำหรับผู้จัดการทีมหนุ่มไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องใช้คาแร็กเตอร์ในการตัดสินใจเหล่านี้”

“พวกเขา (เชซุส และ ซินเชนโก้) มีแพสชั่นต่อสโมสร, ย้ายมาจากสโมสรที่เหนือกว่าคุณในทุกวันนี้ การมีผู้จัดการทีมที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักเตะระดับท็อป, มันมีแต่ข้อดีอย่างแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: