จากกันด้วยดี! ‘กอร์ดอน’ หวัง ‘ท๊อฟฟี่’ นำค่าตัวไปลงทุน

แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกป้ายแดงแห่ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันตนให้ความเคารพ เอฟเวอร์ตัน เสมอ พร้อมแสดงความหวังว่าอดีตต้นสังกัดจะนำเงินค่าตัวที่ได้รับ ไปลงทุนเสริมทัพเพื่อหนีตกชั้น

แข้งชาวอังกฤษวัย 21 ปีย้ายซบ “สาลิกาดง” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวรวม 45 ล้านปอนด์

กอร์ดอน เป็นเด็กฝึกของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” มาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ จนกระทั่งได้ขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2020 จากนั้นลงเล่นไปทั้งหมด 78 นัด ยิง 7 ประตู ทำ 8 แอสซิสต์

ช่วงโค้งสุดท้ายในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ของ กอร์ดอน เต็มไปด้วยเรื่องอื้อฉาว ทั้งเหตุการณ์ซี่งเขาถูกแฟนบอลบางส่วนของ เอฟเวอร์ตัน ตะโกนขับไล่ รวมถึงการขาดซ้อมกับทีม 3 วันติด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า กอร์ดอน จะยังมีความรู้สึกแง่ดีกับต้นสังกัดผู้ปลุกปั้นเขาอยู่ โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อทางการของ นิวคาสเซิล ภายหลังย้ายร่วมทีมว่า

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากจริงๆ และเป็นสัปดาห์ที่หนักมากสำหรับผม ผมอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน มาตลอดอาชีพค้าแข้ง ดังนั้นการย้ายออกจึงเป็นเรื่องยาก แต่นี่คือโอกาสที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้อย่างแท้จริง”

“ผมไม่มีเจตนาหยามเกียรติหรือทำให้ใครก็ตามที่ เอฟเวอร์ตัน ไม่พอใจ ผมหวังว่าพวกเขาจะรู้เรื่องนี้ และหวังว่าตอนนี้พวกเขาจะสามารถเอาเงินไปลงทุนเพื่อให้อยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก ต่อได้”

“การอำลาทีมแบบนี้ ไม่ใช่สิ่งที่ผมจินตนาการไว้ และไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ แต่ผมแค่ไม่สามารถพลาดโอกาสนี้ได้ และ เอฟเวอร์ตัน ได้เงินไปเยอะจากการขายผม ดังนั้นผมหวังว่าพวกเขาจะเอาเงินเหล่านั้นไปลงทุนเสริมทัพ”

นอกจากนี้ กอร์ดอน ยังเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว กล่าวอำลาเพิ่มเติม

“ถึง เอฟเวอร์ตัน… ผมมาที่สโมสรนี้ตอนอายุ 11 และสโมสรนี้ไม่ใช่แค่สถานที่เล่นฟุตบอลของผมเท่านั้น แต่มันยังเป็นอีกหนึ่งครอบครัวของผม”

“เอฟเวอร์ตัน มอบทุกอย่างให้ผม ทำให้ผมกลายเป็นนักฟุตบอล และที่สำคัญกว่านั้น สโมสรนี้ทำให้ผมกลายเป็นคนที่ผมเป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งผมไม่สามารถขออะไรได้มากกว่านั้นแล้ว”

“ถึงแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน, พวกคุณสร้างค่ำคืนที่ดีสุดในชีวิตให้ผมอยู่หลายครั้ง และทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น ผมถูกกระตุ้นจากพลังงานของคุณมาโดยตลอด ซึ่งทำให้ผมวิ่งให้เยอะขึ้นและเร็วขึ้นอยู่เสมอ”

“ปีนี้มีช่วงเวลาที่อยากลำบากหลายครั้ง แต่ผมไม่เคยเก็บเรื่องเหล่านั้นมาคิดเป็นปัญหาส่วนตัว, ขอให้พวกคุณสนับสนุนทีมต่อไป เพราะ เอฟเวอร์ตัน ต้องการพวกคุณ”

“ผมรู้ดีว่าจะมีหลายคนที่ไม่เข้าใจ แต่ตอนต่อไปของชีวิตกำลังรอเราอยู่ ผมจะคอยติดตาม เอฟเวอร์ตัน และขอให้สโมสรนี้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: