ข้ามฟากลอนดอน! ปืนเช็คบิล ‘จอร์จินโญ่’ เพิ่มแดนกลาง 12 ลป.

ข้ามฟากลอนดอน! ปืนเช็คบิล ‘จอร์จินโญ่’ เพิ่มแดนกลาง 12 ลป.

อาร์เซน่อล เสริมวันปิดตลาดซื้อขายด้วยการเซ็นสัญญา จอร์จินโญ่ ของ เชลซี มาเพิ่มตัวเลือกในแดนกลางด้วยค่าตัวรวมแล้วประมาณ 12 ล้านปอนด์

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือต้องมองหานักเตะมาเสริมแดนกลาง เนื่องจาก โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ พบอาการบาดเจ็บทำให้ตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ของพวกเขามีไม่เยอะ

ก่อนหน้านี้พวกเขาพยายามคว้าตัว มอยเซส ไคเซโด้ แต่ยื่นข้อเสนอไปกี่รอบก็โดน ไบรจ์ตัน ปฏิเสธกลับมา โดยข้อเสนอล่าสุดของพวกเขาเชื่อว่าสูงถึง 70 ล้านปอนด์

“ปืนใหญ่” เลยเบนเป้ากันในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายและไปตกลงคว้า จอร์จินโญ่ มาจาก เชลซี ได้อย่างรวดเร็วด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์พ่วงแอดออน 2 ล้านปอนด์

กองกลางทีมชาติ อิตาลี ตกลงเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล ไปจนถึงปี 2024 มาพร้อมกับอ็อปชั่นสำหรับการขยายเพิ่มไปอีกปี พร้อมรับเสื้อหมายเลข 20

“จอร์จินโญ่ เป็นมิดฟิลด์ที่มีความหลักแหลม, มีทักษะความเป็นผู้นำที่สูงและมีประสบการณ์ทั้งในพรีเมียร์ลีกกับทีมชาติอย่างมากมาย” มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าว

“จอร์จินโญ่ ผ่านการคว้าแชมป์ในเส้นทางอาชีพของเขามาแล้ว แต่เขายังมีความกระหายและความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการช่วยเหลือเรา”

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ จอร์จินโญ่ มาร่วมทีมและขอต้อนรับเข้ากับครอบครัวของเขาสู่สโมสร”

เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับอคาเดมี่ของ เวโรน่า ก่อนจะถูกดึงไปอยู่กับ นาโปลี และสร้างผลงานอันโดดเด่นในเวลานั้น

จอร์จินโญ่ ผ่านการลงสนาม 160 เกมตลอดช่วงเวลา 4 ฤดูกาลกับสโมสรและพาทีมคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียกับซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่าในปี 2014

จากนั้นแข้งวัย 31 ปีก็ได้ย้ายมาโลดแล่นในอังกฤษด้วยการย้ายซบ เชลซี และผ่านการลงสนามไป 143 เกมในพรีเมียร์ลีก

เขาช่วยให้ เชลซี กวาดทั้งแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมป์สโมสรโลก นอกจากนี้ยังมีแชมป์ยูโรติดมือกับทีมชาติ อิตาลี ด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: