ขาดประสบการณ์! เชียร์เรอร์ชี้ ‘ซามูไร’ ยิงโทษเหมือนไม่ได้ซ้อม

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ วิจารณ์ว่า ญึ่ปุ่น ยิงจุดโทษไม่ดีพอจนเหมือนกับขาดการฝึกซ้อม และชี้ว่าประสบการณ์ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ยังมีไม่มากเท่า โครเอเชีย

คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา “ซามูไร” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เสมอในเวลา 120 นาทีกับ โครเอเชีย 1-1 ก่อนจะดวลจุดโทษแพ้ 3-1 ยุติเส้นทางไว้แต่เพียงเท่านี้

ในการดวลจุดโทษ ทั้ง ทาคูมิ มินามิโนะ, คาโอรุ มิโตมะ และ มายะ โยชิดะ ต่างยิงไปติดเซฟ โดมินิก ลิวาโควิช ส่วนฝั่ง โครเอเชีย พลาดแค่คนเดียวคือ มาร์โก ลิวาย่า แล้วสุดท้าย มาริโอ ปาซาลิช เป็นคนซัดปิดกล่องให้ “หมากรุก” ทะยานเข้ารอบ

เชียร์เรอร์ รับหน้าที่วิเคราะห์เกมนี้ให้

แสดงทัศนะถึงการยิงจุดโทษของแข้งญี่ปุ่นว่า

“ท่าทางของพวกเขาดูไม่ค่อยใส่ใจตอนเดินไปยิงจุดโทษ จนผมไม่แน่ใจว่าจะมีนักเตะญี่ปุ่นคนไหนยิงบอลด้วยความแรง หรือความเฉียบคมเท่าที่พวกเขาต้องการ”

“เกิดอะไรขึ้นกับการวางบอลลง, เลือกมุมยิง แลัวยิงให้หนักที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้?”

“สุดท้ายแล้ว ประสบการณ์ คือคำตอบ, ผู้เล่นที่เคยผ่านเรื่องแบบนี้มาก่อน รู้ว่าเป็นยังไงเมื่ออยู่ภายใต้ความกดดันในสถานการณ์นี้ และ โครเอเชีย ก็รับมือได้ดีกว่าเยอะ”

“สำหรับ ญี่ปุ่น แล้ว มันน่าหงุดหงิดมาก เพราะดูเหมือนพวกเขาจะไม่เคยซ้อมยิงจุดโทษมาก่อน และมันเป็นสถานการณ์ที่ใหญ่เกินไปสำหรับพวกเขา”

ฟุตบอลโลกครั้งก่อนหน้านี้ โครเอเชีย ดวลจุดโทษชนะทั้ง เดนมาร์ก และ รัสเซีย กรุยทางสู่การเป็นรองแชมป์

แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ อดีตแนวรับทีมชาติ เวลส์ ซึ่งนั่งวิเคราะห์เกมอยู่ร่วมกันก็แสดงทัศนะไปทางเดียวกับ เชียร์เรอร์

“ผมคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้ คุณจะเห็นได้เลยว่าการยิงจุดโทษของ ญี่ปุ่น ขาดความมั่นใจ และ โครเอเชีย มีความมั่นใจมากกว่า ซึ่งนั่นคงมาจากเรื่องของประสบการณ์”

“เป็นเรื่องที่หนักสำหรับ ญึ่ปุ่น เพราะพวกเขาเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก, ผมรู้สึกเสียดายแทน เพราะพวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมมาตลอดทัวร์นาเมนท์นี้”

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ ญึ่ปุ่น ยังไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของพวกเขาด้วยการเข้ารอบ 8 ทีมเป็นครั้งแรกได้ ขณะที่ โครเอเชีย ได้เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ กับ บราซิล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: