ขอให้อยู่ถึง! ‘พอตเตอร์’ ไม่กังวล ‘มูดรีค’ เซ็นสัญญายาว

แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือ เชลซี แสดงความมั่นใจว่า มีคายโล มูดรีค จะสร้างความประทับใจให้แฟนบอลได้ พร้อมยืนยันไม่กังวลเรื่องสัญญา 8 ปีครึ่งของแนวรุกป้ายแดง โดยบอกว่าถ้าตนอยู่ในตำแหน่งครบระยะเวลานั้นก็จะมีความสุข

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พอตเตอร์ คุม “สิงห์บลูส์” เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 คว้าชัยชนะนัดแรกในปี 2023 ได้สำเร็จ

ระหว่างการแข่งขันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ กำลังดำเนินไปนั้น เชลซี ก็ประกาศเปิดตัว มูดรีค เป็นนักเตะใหม่ด้วยค่าตัวรวม 100 ล้านยูโร

หลังจบเกม พอตเตอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อ ถูกถามถึงเรื่องแนวรุกคนใหม่ของทีม

“เรื่องในตลาดซื้อขายไม่เคยทำให้คุณแปลกใจ เพราะสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นเมื่อคุณไม่คาดหวังว่ามันจะเกิด” ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษกล่าวกับ

Football.London

“มูดรีค เป็นผู้เล่นที่มีอนาคตอันยิ่งใหญ่ เขาดวลตัวต่อตัวและเล่นฟุตบอลไดเร็คท์ เขาชอบที่จะโจมตีแนวรับคู่แข่ง เขาสามารถเล่นริมเส้นและมีส่วนกับประตูได้

“มูดรีค เป็นผู้เล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ และผมคิดว่าแฟนบอลของเราจะต้องประทับใจในตัวเขา”

แข้งชาวยูเครน เซ็นสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นระยะเวลาถึง 8 ปีครึ่ง ซึ่ง พอตเตอร์ ก็ถูกถามเพิ่มเติมถึงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

“ผมเป็นเฮดโค้ช และอย่างที่คุณรู้ ตอนนี้ผมมีเรื่องอื่นให้กังวลก่อนที่จะคิดเรื่องระยะเวลาสัญญา”

“ผมจะปล่อยให้เรื่องนั้นเป็นหน้าที่ของสโมสร ที่จะพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งถูกต้อง และผมจะสนับสนุนการตัดสินใจนั้นอย่างเต็มที่”

“ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ มูดรีค และถ้าผมอยู่กับทีมจนครบสัญญาของเขาแล้ว เราทุกคนก็จะมีความสุข”

“เราต้องการทำผลงานและเล่นให้ดีขึ้น เพื่อเก็บชัยชนะมากกว่านี้ เราจึงต้องมีทีมที่สมดุล และมีการแข่งขันภายในทีมอย่างเหมาะสม ซึ่งผมคิดว่า มูดรีค นำสิ่งนี้เข้าสู่ทีม จากนั้นก็เป็นงานของผมในการจัดตัวผู้เล่น”

มูดรีค เป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ของ เชลซี ในช่วงตลาดมกราคมนี้ หลังจาก เบนัวต์ บาเดียชิล, ดาวิด โฟฟาน่า, อังเดรย์ ซานโตส และ เจา เฟลิกซ์ ซึ่ง พอตเตอร์ ก็ถูกถามอีกว่าจะมีแข้งใหม่เข้ามาเพิ่มหรือไม่

“คุณต้องเข้าใจว่าก่อนหน้านี้เรามีผู้เล่น 10-11 คนที่ไม่พร้อมลงเล่น และเราไม่สามารถเสริมผู้เล่นใหม่เพิ่ม เพียงเพื่อแค่ทดแทนคนเหล่านั้นได้ เพราะนั่นจะทำให้เรามีผู้เล่นในทีม 30 คนซึ่งนั่นเป็นปัญหา”

“ดังนั้นเราต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง และหาวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสม บางทีสิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นใจเพราะตลาดเดือนมกราคมมีความซับซ้อน แต่งานของผมคือการสนับสนุนสโมสร และตัดสินใจอย่างถูกต้องเพื่อพัฒนาทีม”

นอกจากนี้ พอตเตอร์ ยังอัพเดทอาการ เดนิส ซากาเรีย มิดฟิดล์ไดนาโมซึ่งบาดเจ็บไปตั้งแต่เกมก่อน

“ซาคาเรีย อาจจะต้องพัก 4 สัปดาห์ และนั่นเป็นความเสียหายหนักสำหรับเรา หวังว่าเขาจะกลับมาได้เร็วกว่านั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: